meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Áp dụng lãi suất 4,8%/năm cho người mua nhà ở xã hội

Thứ năm, 11/05/2023-17:05
Kể từ ngày 10/5, Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng lãi suất cho vay là 4,8%/năm đối với các khoản vay có dư nợ để mua, thuê mua nhà ở xã hội. 

Theo Zing news, Thủ tướng ban hành Quyết định 486 ngày 10/5 về mức lãi suất cho vay ưu đãi tại Ngân hàng Chính sách xã hội áp dụng cho các khoản vay có dư nợ mua, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hoặc cải tạo sửa chữa nhà để ở. 

Mức lãi suất cho vay ưu đãi sẽ áp dụng cho các khoản vay có dư nợ, thuê mua nhà ở xã hội, xây dựng mới hay cải tạo sửa chữa nhà ở là 4,8%/năm.

Ngân hàng Chính sách xã hội có trách nhiệm về toàn bộ nội dung, số liệu báo cáo, đề xuất. Quyết định bắt đầu có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/5 đến hết năm 2024.

Vào ngày 3/4/2023, Thủ tướng Chính phủ phê duyệt Đề án đầu tư xây dựng ít nhất 1 triệu căn hộ nhà ở xã hội cho đối tượng thu nhập thấp, công nhân khu công nghiệp trong giai đoạn 2021 - 2030. Trong đó, gói tín dụng 120.000 tỷ đồng tới từ 4 ngân hàng quốc doanh là Vietcombank, VietinBank, BIDV và Agribank, sẽ được triển khai nhằm thúc đẩy hoàn thành mục tiêu xây dựng 1 triệu căn nhà ở xã hội vào năm 2030. Đồng thời hỗ trợ các chủ đầu tư, người mua NOXH với lãi suất thấp. 


Nhóm đối tượng được mua NOXH có thể vay vốn với lãi suất 8,2%/năm, thời hạn cho vay tối đa 5 năm
Nhóm đối tượng được mua NOXH có thể vay vốn với lãi suất 8,2%/năm, thời hạn cho vay tối đa 5 năm

Đối với gói 120.000 tỷ đồng, nhóm đối tượng được mua NOXH có nhu cầu vay mua nhà có thể tới các ngân hàng BIDV, Agribank, Vietcombank, VietinBank để thực hiện thủ tục vay với lãi suất 8,2%/năm, thời hạn cho vay tối đa 5 năm.

Chủ đầu tư dự án NOXH sẽ được vay với lãi suất là 8,7%/năm, ưu đãi tối đa 3 năm kể từ ngày giải ngân nhưng không quá thời hạn cho vay ở thỏa thuận ban đầu. 

Việc hỗ trợ vốn vay ưu đãi hiện tại được thực hiện theo quy định pháp luật về nhà ở. Cụ thể, khách hàng cá nhân và chủ đầu tư loại hình NOXH được vay vốn ưu đãi lãi suất thông qua Ngân hàng Chính sách xã hội và hệ thống ngân hàng thương mại được Nhà nước chỉ định. 

Tuy nhiên cho tới nay, Ngân hàng Chính sách xã hội đã được phân bổ 3.163 tỷ trên 9.000 tỷ đồng, chiếm 35% nhu cầu của giai đoạn 2016 - 2020, cho các đối tượng là cá nhân vay tiền để thuê, mua, thuê mua NOXH, xây mới hoặc cải tạo. 

Nghị quyết 11/2022 quy định về việc giải ngân vốn hỗ trợ, theo báo cáo của Ngân hàng Chính sách thì cả nước đã thực hiện giải ngân 2.695 tỷ đồng cho 10.237 khách hàng thuộc đối tượng vay để mua, thuê mua nhà ở xã hội, nhà công nhân, xây dựng mới hoặc cải tạo… tính tới thời điểm hiện tại. 

Trên toàn quốc hiện nay đã có 301 dự án NOXH khu vực đô thị và nhà ở công nhân khu công nghiệp đã hoàn thành, tổng quy mô xây dựng khoảng 155.800 căn, tổng diện tích hơn 7,79 triệu m2.

Đang có 401 dự án đang triển khai với quy mô khoảng 454.360 căn, trong đó có 245 dự án quy mô 300.000 căn hộ đang thực hiện thủ tục đầu tư; 156 dự án quy mô 156.700 căn hộ đang đầu tư xây dựng.

Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

Cá nhân kinh doanh bất động sản quy mô nhỏ có thể bị giới hạn số lần mua bán trong năm

Vụ hàng trăm căn hộ chung cư Phú Thạnh bị “siết": Chủ đầu tư cam kết trả nợ trong 3 năm

Hà Nội: Đường phố an toàn hơn khi hàng nghìn xe ba bánh tự chế bị xử lý

Nhiều doanh nghiệp lớn bán bớt tài sản để cân đối dòng tiền

Hà Nội phát hiện gần chục nghìn lỗi vi phạm liên quan đến PCCC của loại hình nhà trọ, chung cư mini

Tin mới cập nhật

Nhức nhối doanh nghiệp nợ thuế quá hạn, có những khoản chây ỳ tới 30 năm

8 giờ trước

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

8 giờ trước

Các “ông lớn” công nghệ gia tăng nỗ lực chinh phục thị trường Ấn Độ

8 giờ trước

TP. HCM: Cuộc sống tù túng trong những căn nhà “tin hin” giữa quận nhà giàu

8 giờ trước

Vi phạm quy định đấu giá đất có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

8 giờ trước