meeyland app
Meey Land
Sàn giao dịch bất động sản
Tải ứng dụng

5 lý do thế hệ Gen Z nên tích lũy tài chính càng sớm càng tốt

Thứ bảy, 25/05/2024-09:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Có thể thấy, tiết kiệm không chỉ có lợi về tài chính mà còn giúp cải thiện về tư duy cũng như cách quản lý cuộc sống.

Bạn chắc hẳn cũng đã nghe những lời khuyên về việc nên tiết kiệm tiền ngay từ khi còn trẻ. Mặc dù vậy, không phải ai cũng có thể nắm bắt cũng như thực hiện lời khuyên đó. Việc tiết kiệm không những mang đến lợi ích về mặt kinh tế mà còn có thể cải thiện khả năng suy nghĩ, quản lý cuộc sống một cách hiệu quả. Dưới đây là 5 lợi ích cực kỳ quan trọng khiến bạn cân nhắc về việc tiết kiệm ngay từ bây giờ. 

Nên xây dựng cho bản thân thói quen chi tiêu thông minh

Học cách tiết kiệm tiền không chỉ là kỹ năng trong việc quản lý tài chính cá nhân cần thiết mà còn giúp cho thế hệ Gen Z có thể xây dựng được thói quen chi tiêu một cách thông minh. Và khi biết cách phân bổ nguồn lực tài chính của mình thì bạn có thể tránh được việc chi tiêu không cần thiết để từ đó tiết kiệm cho bản thân một lượng tiền đáng kể. Thói quen này không những giúp ích cho tương lai mà còn hình thành nên cách tiếp cận cân nhắc cũng như chín chắn trong mọi quyết định mua sắm, đầu tư và giúp kiểm soát cuộc sống tài chính của bản thân mình. 

Việc có một khoản tiết kiệm ổn định sẽ giúp cho bản thân yên tâm về tài chính, từ đó tạo nên được sự tự tin cực kỳ cần thiết dành cho người trẻ. Và sự tự tin này có thể mở ra nhiều cơ hội cho công việc cũng như đầu tư trong tương lai. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Nên tránh xa nợ nần để đạt cột mốc tự do về tài chính

Tiết kiệm không chỉ giúp cho bạn hình thành nên thói quen chi tiêu khôn ngoan mà nó còn là nền tảng cho sự tài chính sau này. Từ đó, bạn sẽ có một cuộc sống ổn định, hạnh phúc hơn với cảm giác an tâm, tự tin trong việc quản lý tài chính. Và sự tự do tài chính thực sự là khi bạn sống theo ý của mình mà không hề lo lắng về tiền bạc. 

Trải qua sự khó khăn về tài chính, bạn có thể nhận ra được giá trị của việc tiết kiệm. Đây không chỉ là kỹ năng sống cần thiết mà còn giúp cho bạn có thể tránh xa được nợ nần và áp lực tài chính, bảo vệ sức khỏe. Việc lập cho mình kế hoạch chi tiêu thông minh, kiên định sẽ giúp cho bạn có thể có quỹ dự phòng cho những tình huống bất ngờ, giúp cho bạn đứng vững mà không cần phải vay mượn. 

Tận dụng lãi suất kép để giúp tiền đẻ ra tiền

Lợi ích của việc tiết kiệm tiền lúc còn trẻ có thể giúp cho bạn được hưởng lợi từ lãi suất kép thông qua việc đầu tư thông minh. Và lãi suất kép được ví như là kỳ quan thứ 8 của thế giới. Chính vì thế, bạn sẽ không tưởng tượng được số tiền nhận được trong nhiều năm lớn đến thế nào. 

Đến thời điểm hiện tại, có nhiều cách để cho người trẻ gửi tiền tiết kiệm online ngay trên ứng dụng được đông đảo Gen Z ưu tiên bởi sự tiện dụng. Điển hình như tính năng gửi tiết kiệm của các app ngân hàng với nhiều ưu điểm vượt trội sẽ giúp cho bạn gửi tiền an toàn, nhanh chóng. 

Cần chủ động trước những biến cố bất ngờ

Không ai có thể lường trước được những rủi ro còn tiềm ẩn trong cuộc sống như mất việc làm, vấn đề về sức khỏe, tai nạn bất ngờ có thể đến với bất kỳ ai và Gen Z cũng chẳng ngoại lệ. Nó có thể gây ra những trở lại về tài chính, nợ lần không lường trước được. 

Lúc đó thì khoản tiền dự trữ tiết kiệm sẽ là điểm tựa vững chắc, giúp cho người trẻ có thể đối diện, vượt qua được thử thách cũng như nhanh chóng lấy lại được sự cân bằng trong cuộc sống. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Cải thiện cuộc sống hiện tại để yên tâm hơn khi về hưu

Với việc bắt đầu tiết kiệm sớm, bạn không chỉ cải thiện được chất lượng của cuộc sống hiện tại mà có thể mở ra cơ hội phát triển về sự nghiệp. Tiết kiệm từ lúc còn trẻ chính là nền tảng quan trọng cho tương lai, đặc biệt đó là về tài chính khi bạn nghỉ hưu. Khi có một khoản tiết kiệm chắc chắn sẽ giúp cho bạn có thể yên tâm về cuộc sống sau này, không lo lắng về việc phải chi trả những hóa đơn và nhu cầu hàng ngày. 

Bạn nên nhớ, tiền tiết kiệm ngày hôm nay sẽ quyết định ngân sách của bạn khi về hưu. Theo đó, nên học quản lý tài chính một cách hiệu quả, cắt giảm chi phí thừa, tăng cường đầu tư, lên kế hoạch hưu trí từ sớm để đảm bảo tương lai thoải mái và tự do./.

Phạm Thị Tâm
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

Cuộc đua hút vốn của các startup công nghệ bất động sản

Siêu dự án sân golf rộng 500ha sắp triển khai ở Phú Thọ

Phân khúc nào có mức tăng trưởng tốt nhất 2 quý đầu năm

Chung cư chiếm sóng thị trường bất động sản 2024

Tin mới cập nhật

Liệu có một lượng lớn “hàng giá rẻ” trước khi quy định siết phân lô có hiệu lực?

4 giờ trước

Ghép nhà ở xã hội với phân khúc thương mại vừa túi tiền: Tại sao không?

4 giờ trước

Thách thức chống thất thu thuế từ livestream, thương mại điện tử

6 giờ trước

Chợ online sôi động, chợ truyền thống ế ẩm

16 giờ trước

Apple bị kiện vì phân biệt, trả lương quá thấp cho lao động nữ

16 giờ trước