World Cup 2022 và cách xem bóng đá của người giàu

Thứ ba, 15/11/2022-10:11
World Cup 2022 tổ chức tại Qatar, một trong những quốc gia giàu có và đắt đỏ nhất thế giới. Sự sang trọng, xa hoa tại đây là trở ngại với không ít người hâm mộ. Nhưng với người giàu, nó không thành vấn đề. Bạn có thể tốn vài ngàn đến hàng triệu USD/đêm để thưởng thức những dịch vụ sang trọng nhất mà nước chủ nhà cung cấp.

Giá phòng leo thang, cổ động viên khó khăn tìm chỗ ở

Cúp thế giới đang gần đến ngày khai mạc, hàng vạn người hâm mộ trên khắp thế giới háo hức đổ dồn về Qatar để kịp tận hưởng những ngày hội bóng đá 4 năm mới có một lần. World Cup lần này càng đặc biệt khi nó sẽ ghi dấu những bước chạy cuối cùng trong màu áo ĐTQG của Lionel Messi, Cristiano Ronaldo, Luka Modric hay cả Neymar...

Với một giải đấu mang ý nghĩa quan trọng như thế, sự háo hức của NHM thực sự đang lan tỏa. Nó thôi thúc hàng trăm ngàn người lên đường, thậm chí con số có thể lên tới hàng triệu khi FIFA xác nhận 1,8 triệu vé đến sân xem các trận đấu đã được bán hết.

Tất cả đã bắt đầu hành trình tìm nơi lưu trú tại Qatar. Nhưng ở một đất nước nhỏ bé với diện tích chỉ hơn 11 ngàn cây số vuông như Qatar (chỉ bằng một tỉnh của Việt Nam) thì việc kiếm được một căn phòng khách sạn trong những ngày xem bóng đá thực sự khó khăn.


Thật khó để sở hữu một tấm vé lưu trú tại Qatar nếu bạn không nhanh tay và không nhiều tiền
Thật khó để sở hữu một tấm vé lưu trú tại Qatar nếu bạn không nhanh tay và không nhiều tiền

Nếu không nhanh tay, bạn ngày càng khó hơn trong việc tiếp cận những căn phòng đang trở nên đắt đỏ ở quốc gia Tây Á này bởi giá cả đã leo thang chóng mặt. Các công ty lữ hành ước tính giá phòng khách sạn đã tăng từ 10 đến 15 lần chỉ trong vòng một tuần qua. Mức giá mỗi phòng bình dân dao động từ 500-2000 USD/đêm. Nhưng ngay cả khi bạn sẵn sàng trả số tiền cao như thế thì cũng rất khó tìm được nơi lưu trú ở thời điểm này.

Đơn giản bởi hầu hết chỗ ở đã được đặt trước từ nhiều tháng. Khả năng đáp ứng của nước chủ nhà là không đủ so với nhu cầu đến xem các trận đấu của NHM bốn phương. Theo ước tính, Qatar chỉ có thể đáp ứng được một phần mười nhu cầu thực tại, ngay cả khi đã thực hiện các ý tưởng táo bạo là xây dựng những cabin trên sa mạc.

Đây thực sự là những "lều trọ" không hơn không kém bởi nó có diện tích chỉ khoảng 10 mét vuông. Nó giống một cái hộp lớn đặt giữa hoang mạc, với trang thiết bị cơ bản đầy đủ, phục vụ cho nhu cầu sinh hoạt tối thiểu của các cổ động viên.


CĐV có nhiều lựa chọn để xem World Cup, miễn là nhiều tiền
CĐV có nhiều lựa chọn để xem World Cup, miễn là nhiều tiền

Hãy chi thật nhiều tiền!

Thực ra, "lều trọ" cũng chỉ có khoảng 6000 căn. Còn với những ai không chấp nhận xem bóng đá tạm bợ như vậy, họ cũng có thể chọn một phương án mới lạ, độc đáo và dĩ nhiên là không hề rẻ.

Đó là ban ngày coi bóng đá, buổi đêm lênh đênh trên biển. Các công ty lữ hành tại Qatar và nhiều quốc gia lân cận như Kuwait, UAE đã nghĩ đến một phương án táo bạo là huy động các du thuyền cỡ lớn để làm nơi lưu trú cho người hâm mộ. Ban ngày họ có thể hòa mình vào bầu không khí sôi động trên các sân cỏ, tối đến họ được sử dụng dịch vụ 5 sao của du thuyền. Các thuyền cỡ lớn sẽ neo đậu cả ngày đợi khách và ban đêm sẽ nhổ neo, đưa khách đến các cảng biển lừng danh của khu vực.


Với sức chứa hơn 7 ngàn khách, MSC World Europa thực sự là một lựa chọn ấn tượng dành cho CĐV
Với sức chứa hơn 7 ngàn khách, MSC World Europa thực sự là một lựa chọn ấn tượng dành cho CĐV

Với dịch vụ này, bạn sẽ có vô vàn trải nghiệm đa dạng, thú vị và dĩ nhiên là sang trọng nhất tại Qatar. Một trong những con tàu nổi tiếng nhất được đưa vào vận hành là MSC World Europa. Với sức chứa khoảng 7 ngàn hành khách và 2.600 phòng, MSC World Europa được kỳ vọng sẽ giải quyết một phần không hề nhỏ nhu cầu xem bóng đá của người hâm mộ trên toàn thế giới.

Công ty lữ hành đưa ra các gói tour hấp dẫn gồm 3 ngày, 7 ngày, 10 ngày và thậm chí là 18 ngày, với giá trung bình cho mỗi đêm từ 4 đến 7 ngàn USD. Sẽ có khoảng 3 du thuyền như MSC World Europa hoạt động hết công suất trong những ngày bóng lăn tại Qatar.

Giá thuê phòng từ 4 đến 7 ngàn USD/đêm là con số xa xỉ với những người hâm mộ bình dân. Thực sự, nó chỉ dành cho người giàu. Nhưng người giàu yêu bóng đá thì không hề ít. Minh chứng là MSC World Europa đã kín khách hàng đặt chỗ từ lâu. Một trong những nhân vật VIP nhất của nó là nhóm các cầu thủ và bạn gái của đội tuyển Anh.


MSC World Europa được trang bị những dịch vụ cao cấp nhất
MSC World Europa được trang bị những dịch vụ cao cấp nhất

Vợ Harry Kane, Luke Shaw, Harry Maguire, bạn gái của Declan Rice, Pickford... đã đăng ký dịch vụ tại MSC World Europa với giá 6.500 USD/đêm. Với mức giá này, họ có thể sử dụng các dịch vụ hạng sang, các trang thiết bị tối tân và sang trọng nhất của du thuyền.

Con tàu có 6 hồ bơi, 14 bể sục với tầm nhìn ra biển. Bên cạnh đó là 33 nhà hàng và quầy bar. Nó cũng được trang bị một rạp hát với sức chứa hơn 1.200 ghế, có thể phục vụ nhu cầu của rất nhiều người hâm mộ. Bên cạnh đó, không thể thiếu các cửa hàng thương hiệu nổi tiếng, thẩm mỹ viện cùng đường trượt xuống biển từ độ cao 75 mét.

Nếu bạn là triệu phú, bạn có thể chi đậm hơn thế để xem bóng đá thì Qatar cũng luôn sẵn lòng. Đó là dịch vụ ăn ngủ nghỉ tại chính... sân bóng, nơi diễn ra các trận đấu của World Cup. Có thể nói, đây là gói dịch vụ cao cấp nhất mà nước chủ nhà có thể cung cấp cho các CĐV. Với giá từ vài trăm ngàn đến thậm chí hàng triệu USD, một người có thể thuê những căn phòng VIP nhất trong các sân bóng.


Giá phòng theo dõi từ khu vực VIP có giá từ vài trăm đến hàng triệu USD/đêm
Giá phòng theo dõi từ khu vực VIP có giá từ vài trăm đến hàng triệu USD/đêm

Tùy theo giá, nhưng hầu như các căn phòng này đều được cung cấp dịch vụ xa xỉ nhất, gồm đồ ăn 5 sao được đặt theo yêu cầu riêng của khách, góc view chính diện, thuận lợi nhất để xem các cầu thủ thi đấu, bên cạnh đó là dịch vụ đưa đón, thăm thú các nơi tại Qatar. Thậm chí, tại các căn phòng đắt nhất, bạn còn có thể sử dụng đồ dùng dát vàng.

Tất cả các sân bóng tổ chức World Cup 2022 đều có loại phòng trên, nhưng với số lượng có hạn, nó cũng đã được “book” từ lâu. Gần đến ngày khai mạc, sẽ chỉ còn phòng suất “ngoại giao” từ các tập đoàn lớn là đối tác với ban tổ chức, các quan chức FIFA. Thế mới thấy hành trình để trải nghiệm các trận đấu tại Qatar sẽ khó khăn thế nào nếu bạn ít tiền. Còn nếu bạn giàu, thì sự trải nghiệm xa hoa nào cũng có thể lựa chọn tại đất nước giàu có này.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tại sao thị trường chứng khoán phản ứng tiêu cực trong 2 phiên đầu tuần?

ĐHĐCĐ Techcombank: Mục tiêu lợi nhuận năm 2024 đạt hơn 27.000 tỷ đồng

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Hot girl 9x Hà Nội từng bị phản đối vì mở tiệm nail, hiện là bà chủ chuỗi Nailroom hoành tráng, còn lấn sân sang kinh doanh căn hộ cho thuê

Tin mới cập nhật

Hà Nội: Nhà tập thể cũ được đẩy giá gần nửa tỷ đồng chỉ sau 1 tháng

18 giờ trước

Ủy quyền sử dụng đất là gì? Mẫu giấy tờ ủy quyền sử dụng đất chuẩn nhất năm 2024

18 giờ trước

Nam Long (NLG) báo lỗ 65 tỷ đồng trong quý I/2024

19 giờ trước

Bất động sản sẽ là "kênh dẫn vốn" kiều hối tốt trong thời gian tới

20 giờ trước

Fed giữ nguyên lãi suất lần thứ 6

23 giờ trước