meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

SSI dự chi khoảng 1000 tỷ đồng để trả cổ tức tiền mặt, tỷ lệ 10%

Thứ hai, 13/06/2022-09:06
Với 992,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI sẽ chi gần 993 tỷ đồng để trả cổ tức. Ngày chi trả dự kiến là vào 20/7 tới.

Mới đây, Công ty cổ phần Chứng khoán SSI (HoSE: SSI) đã thông báo về hạn đăng ký cuối cùng để lập danh sách cổ đông để cổ tức bằng tiền là vào ngày 23/6 tới. Theo đó, SSI sẽ trả cổ tức tiền mặt tỷ lệ 10% mệnh giá. Tức là, mỗi cổ phiếu của cổ đông sẽ được nhận 1000 đồng. Bên cạnh đó, công ty cũng thực hiện quyền mua bán cổ phiếu chào bán cho cổ đông hiện hữu. 

Như vậy, SSI dự kiến sẽ chi gần 993 tỷ đồng để trả cổ tức cho 992,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành. Ngoài ra, dự kiến ngày chi trả cổ tức bằng tiền mặt cho các cổ đông sẽ là ngày 20/7 tới. 

Bên cạnh đó, công ty cũng phát hành thêm 497,4 triệu cổ phiếu để tăng vốn điều lệ. Tỷ lệ phân phối là 50%, tức là mỗi cổ đông sở hữu 2 cổ phiếu sẽ được mua thêm 1 cổ phiếu mới với giá 15.000 đồng cho mỗi cổ phiếu. Thời gian chuyển nhượng quyền mua là từ ngày 1/7 đến 18/7, thời gian đăng ký mua và nộp tiền từ 1/7 đến 25/7.


SSI dự kiến sẽ chi gần 993 tỷ đồng để trả cổ tức cho 992,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành
SSI dự kiến sẽ chi gần 993 tỷ đồng để trả cổ tức cho 992,7 triệu cổ phiếu đang lưu hành

Sau khi đợt phát hành cổ phiếu được hoàn tất, vốn điều lệ của SSI dự kiến nâng lên mức 14.900 tỷ đồng. Bên cạnh đó, công ty này còn có thêm phương án chào bán hơn 104 triệu cổ phiếu riêng lẻ cho nhà đầu tư chiến lược và/hoặc nhà đầu tư chứng khoán chuyên nghiệp. 

Đáng chú ý, mức giá chào bán không thấp hơn 90% giá đóng bình quân của 10 ngày giao dịch liên tiếp trước ngày HĐQT quyết định phê duyệt phương án phát hành chi tiết. Nếu thực hiện thành công, vốn điều lệ dự kiến của công ty sẽ đạt gần 16.000 tỷ đồng.

Những cổ phần chào bán riêng lẻ sẽ bị hạn chế chuyển nhượng trong vòng 3 năm với các nhà đầu tư chiến lược và một năm đối với nhà đầu tư chứng khoán. Việc chào bán cổ phiếu riêng lẻ của SSI dự kiến thực hiện trong năm 2022- 2023 hoặc thời hạn khác tùy theo sự quyết định của HĐQT.

Theo đại diện công ty, mục đích của việc tăng vốn điều lệ là để bổ sung vốn để kinh doanh, đồng thời nâng cao năng lực cho vay giao dịch ký quỹ cũng như năng lực đầu tư. Việc tăng vốn trong bối cảnh áp lực lãi suất tăng cùng thị trường chứng khoán đang có nhiều biến động sẽ giúp SSI củng cố tiềm lực tài chính, nâng cao năng lực cạnh tranh, tiếp tục cung cấp các sản phẩm cùng với dịch vụ mới và sự phát triển của thị trường chứng khoán Việt Nam trong thời gian tới.

Trong năm nay, SSI đặt ra nhiều mục tiêu về kinh doanh. Trong đó, công ty đặt mục tiêu doanh thu năm 2022 là 10.330 tỷ đồng, lợi nhuận trước thuế 4.370 tỷ đồng, tăng trưởng 30% so với thực hiện năm 2021. Đáng chú ý, trong quý đầu năm nay công ty chứng khoán này đã ghi nhận lãi trước thuế tăng 67% so với cùng kỳ năm trước và đạt 883 tỷ đồng.
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Đề xuất siết tín dụng với ngôi nhà thứ 2 để hạn chế đầu cơ

5 giờ trước

"Gió đảo chiều" trên thị trường trái phiếu doanh nghiệp

22 giờ trước

Công khai người đấu giá cao rồi bỏ cọc: Chưa đủ sức răn đe

22 giờ trước

Thêm nhiều dự án NOXH, liệu có chặn đà tăng giá chóng mặt của chung cư?

22 giờ trước

Giá vàng nhẫn “nóng bỏng”: Liệu có can thiệp bình ổn như vàng miếng?

22 giờ trước