meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Số lượng tài khoản mở mới trên thị trường chứng khoán giảm mạnh

Thứ tư, 12/10/2022-21:10
Theo ghi nhận, trong tháng 9, đã có hơn 102.000 tài khoản mở mới gia nhập thị trường chứng khoán. Mặc dù đã vượt qua mốc 100.00 nhưng con số này vẫn chưa bằng tới ¼ số lượng tài khoản mở mới ở những tháng giữa năm nay.

Theo số liệu được công bố từ Trung tâm Lưu ký chứng khoán Việt Nam (VSD), hiện nay có 6,57 triệu tài khoản trên thị trường chứng khoán. Tháng 9 ghi nhận số lượng tài khoản mở mới trên thị trường vẫn ở mức trên 100.000 tài khoản, tuy nhiên đây là tháng thứ 3 liên tiếp con số này theo chiều đi xuống, và hiện đang là mức thấp nhất trong hơn 1 năm trở lại đây.

Tài khoản của nhà đầu tư trong nước đang nắm giữ tỷ trọng gần như tuyệt đối với 99,78%, bằng khoảng 6,55 triệu tài khoản. Một số nhà đầu tư nước ngoài đã đóng băng tài khoản hoặc rút tiền khỏi thị trường chứng khoán Việt Nam nên tỷ trọng của giới đầu tư nước ngoài đã bị thu hẹp lại, chỉ chiếm một phần rất nhỏ trong tổng số tài khoản trên thị trường.


Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới giảm đáng kể trong tháng 9
Số lượng tài khoản chứng khoán mở mới giảm đáng kể trong tháng 9

Số lượng tài khoản mở mới trên thị trường chứng khoán giảm mạnh. Đây là một trong những tín hiệu cho thấy sức hút của chứng khoán đã hạ nhiệt trong thời gian gần đây, sau khi trải qua quãng thời gian tăng trưởng nóng.

Trong tháng 9, danh sách các chỉ số chứng khoán có hiệu suất kém nhất có sự góp mặt của chỉ số VN-Index khi giảm 11,59%. Đó là mức giảm lớn nhất kể từ hồi đầu năm. Theo đó, con số này thậm chí còn xóa sạch mọi dấu vết của thành quả tích lũy trong 2 tháng trước đó. Không dừng lại ở đó, chỉ số đại diện cho sàn Thành phố Hồ Chí Minh còn tiếp tục điều chỉnh mạnh ở giai đoạn nửa đầu tháng 10 khi chứng kiến thời điểm thủng mốc 1.000 điểm. Cơ hội sinh lười không dễ như những tháng hồi đầu năm cùng với diễn biến không thuận lợi trên thị trường rất có thể sẽ khiến tài khoản chứng khoán mở mới còn giảm đáng kể trong phần còn lại của năm nay.

Hai năm về trước, thị trường có thêm khoảng 15.000 - 50.000 tài khoản chứng khoán mới hàng tháng. Nhu cầu đầu tư cao ở những tháng giãn cách xã hội vì dịch bệnh Covid 19 đã thúc đẩy lượng tài khoản mở mới tăng vọt, lên mức trên 100.000 mỗi tháng. Tháng 5 năm nay là thời điểm ghi nhận con số cao kỷ lục khi số tài khoản mở mới đạt hơn 476.000 tài khoản.

Bên cạnh đó, số lượng tài khoản mới tăng kỷ lục là nhờ nhiều công tyu chứng khoán áp dụng cách thức eKYC (xác minh danh tính) nhằm định danh khách hàng trực tuyến, mà không cần gặp mặt trực tiếp khi ký hợp đồng. Đồng thời, hầu hết tài khoản phát sinh ở những tháng đầu năm nay là do công ty chứng khoán là đơn vị thành viên thuộc các ngân hàng thương mại. Do đó, tệp khách hàng liên thông mở tài khoản ngân hàng sẽ lập tức có ngay tài khoản chứng khoán.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Top những tòa nhà cao nhất Việt Nam – công trình biểu tượng mang dấu ấn của các thành phố lớn

Hà Nội: Lộ diện nhà đầu tư đăng ký thực hiện Khu đô thị mới Mê Linh

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

19 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

1 ngày trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

2 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

2 ngày trước