Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay và xu hướng mới

Chủ nhật, 20/04/2020-15:04

Bất động sản trên cả nước ta hiện nay có nhiều biến đổi. Trong năm 2019, thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay trở nên han khiếm hơn ở các thành phố lớn. Chính vì vậy mà giá bất động sản ở các thành phố lớn ngày càng tăng cao. Nhiều dự đoán cho xu hướng mới phát triển năm 2020. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu nhé.

1. Tình hình bất động sản hiện nay

Tình hình bất động sản Hà Nội hiện nay

Thị trường bất động sản Hà Nội hiện nay ngày càng khan hiếm. Điều này khiến cho một số dự án bất động sản nằm tại các khu trung tâm được nhiều người mua và các nhà đầu tư chú ý nhiều. Nhiều người đã lấy món hàng quý giá để đấu giá cuối năm nhằm chuộc lợi về giá cả tăng cao.

Theo các chuyên gia cho biết, bất động sản Hà Nội năm 2019 đã có sự giảm sút nguồn cung đến 24%. Điều này khiến cho giá đất bị đẩy lên cao. Hiện nay, mức giá đất tại đây có thể lên cao đến khoảng 8% so với năm 2019.

Nhiều người đã dự đoán, năm 2020 mức giá sẽ còn tăng lên đến 10%. Tình trạng này vẫn tiếp tục sẽ dẫn đến năm tiếp thiếp sẽ thiếu trầm trọng bất động sản. Theo dự tính, rất có thể bất động sản ở thành phố Hà Nội sẽ hết trước tp Hồ Chí Minh.

  Thuc-trang-thi-truong-bat-dong-san-hien-nay

Theo các chuyên gia nghiên cứu và tổng kết thì tình trạng bất động sản tp HCM cũng đang có xu hướng nguồn cung giảm ở nhiều thị phần. Điều này dẫn đến mức giá tăng lên. Đây cũng là xu hướng phát triển bình quân sau chu kỳ 10 năm giá đất sẽ lại tăng lên. Nhiều người còn dự đoán giá đất sẽ tăng lên đến 3 lần vào năm 2020.

Sự gia tăng này xuất phát từ sự điều chỉnh giá đất khiến cho nhiều loại hình giá tăng cao. Thêm vào đó là tình trạng đất ngày càng khan hiếm hơn. Cùng với đó là đúng dịp tốc độ lạm phát thời kỳ bắt đầu trở lại.

Có thể bạn quan tâm: Dự báo thị trường bất động sản và những xu hướng mới 2020

Tình hình bất động sản Bình Dương hiện nay

Tinh hinh bat dong san binh duong hien nay có nhiều điểm phát triển thú vị. Thị trường này từng chững lại ở cuối năm 2018 nhưng đến nay có sự sôi động trở lại. Các làn sóng đầu tư của các chủ đầu tư ra vùng ven khiến cho Bình Dương lại có dịp tăng trưởng trong thị trường bất động sản.

Các căn hộ, các nhà ở nghỉ dưỡng tiếp tục được tung ra thị trường nhiều hơn. Điều này hứa hẹn trong năm 2020 sẽ tiếp tục tăng trường hơn nữa. Điều này xuất phát từ cơ sở hạ tầng nơi đây đã và đang được cải thiện mạnh mẽ. Các doanh nghiệp đầu tư nhiều hơn về lĩnh vực này...

2. Xu hướng mới thị trường bất động sản toàn quốc 2020

Thuc-trang-thi-truong-bat-dong-san-hien-nay

Thị trường bất động sản của năm 2020 chịu nhiều tác động từ năm 2019. Vì vậy, xu hướng phát triển của thị trường này được nhiều chuyên gia đưa ra nhận định. Có thể thấy năm 2020 sẽ phát triển theo các xu hướng.

Sản phẩm đất nền vẫn nóng

Đất nền sau một thời gian trầm lắng do các cơn sốt đất, thị trường địa ốc đã có sự trở lại của sản phẩm đất nền ngày càng trở nên nóng hơn. Mức giá bán của một số địa phương gia tăng nên và số lượng cũng vẫn gia tăng các giao dịch. Hầu hết các địa phương đất nền được tìm kiếm ngày một tăng hơn.

Trong bối cảnh nguồn cung thị trường này đang giảm sút, đất nền lại càng được ưa chuộng. Các địa phương nào hoàn thành rà soát và thanh kiểm tra các dự án bất động sản thì có thể thu hút được nhà đầu tư nhanh chóng.

Trong năm 2019, những tin tức về dự án ma, khiến cho đất nền có phần rơi vào ảm đạm. Cùng với đó là sau cơn sốt giá tăng mạnh khiến cho nhiều nhà đầu tư bán lỗ. Điều này mang hồi chuông cảnh báo cho các nhà đầu tư khi bỏ tiền vào đất nền.

Xu hướng phát triển BĐS nghỉ dưỡng ven biển

Thuc-trang-thi-truong-bat-dong-san-hien-nay

Năm 2019, Việt Nam có sự bùng nổ của ngành du lịch. Với thực trạng thị trường bất đông sản hiện nay kéo theo các vùng bất động sản liên quan đến nghỉ dưỡng có xu hướng tăng lên. Hàng loại các công ty đầu tư ở các vùng đất ven biển. Đã có rất nhiều dự án phát triển về cả quy mô vốn liên quan đến đất ở vị trí này.

Nhiều đơn vị cho thấy, phân khúc bất động sản nghỉ dưỡng được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng. Bởi chúng được hưởng từ lợi ích tăng trưởng mạnh mẽ của khách du lịch trong và ngoài nước. Bên cạnh đó là sự phát triển về các đường bay thẳng tạo điều kiện gia tăng du lịch hơn nữa.

Nguồn cung của các thị trường bất động sản truyền thống đang gia tăng cũng góp phần dịch chuyển sang xu thế bất động sản ven biển. Thêm vào đó, các thị trường có bất động sản loại này như Phú yên, Quy Nhơn, Bình Thuận, NiNH Thuận,... chưa được khai thác hết tiềm năng.

Doanh nghiệp dịch chuyển về vùng ven

Thuc-trang-thi-truong-bat-dong-san-hien-nay

Trong cuối năm 2019 xu hướng đánh bắt xa bờ bắt đầu xuất hiện khi quỹ đất của hai thành phố lớn nhất nước là Hà Nội, TP HCM đang dần khan hiếm và giá tăng cao. Chính vì vậy, xu hướng năm 2020 nhiều nhà đầu tư đã lựa chọn giải pháp đầu tư ở các khu vực ven đô. Đây là khu vực có chỉ số cạnh tranh tốt.

Thực vậy, trong thời gian gần đây, nhiều nhà đầu tư có tên tuổi lớn như Vingroup, sun Group, T&T đã chuyển hướng sang đầu tư bất động sản tại các địa phương như Quảng Ninh, Thanh Hóa, Hưng Yên, Hòa Bình....

Vùng ven sẽ có thể phát triển nhiều dự án sinh lời hấp dẫn cho nhà đầu tư. Thêm vào đó là hệ thống giao thông kết nối ngày một hoàn thiện hơn. Các nhà đầu tư có những chọn lọc vùng lân cận để phát triển dự án của mình.

Có thể bạn quan tâm: Thực trạng thị trường bất động sản hiện nay và xu hướng năm 2021

Với các thông tin kể trên, chúng ta đã tìm hiểu thực trạng Thị trường bất động sản hiện nay. Có thể thấy bất động sản ngày càng khan hiếm tại các thành phố lớn. Mặc dù vẫn có một số sản phẩm phát triển nhưng xu hướng trung của năm 2020 có hướng phát triển ra ngoại tỉnh.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cần phải có hệ thống thông tin để minh bạch thị trường bất động sản

Có nên “ôm” bất động sản thanh lý của ngân hàng?

Làm sao để khắc phục lỗi quy hoạch Tố Hữu – Lê Văn Lương?

Luật Thuế đất đai sẽ giảm thiểu chung cư “tối đèn”, biệt thự xây thô “rêu phong cùng tuế nguyệt”

Cần sàng lọc nhà đầu tư FDI trong lĩnh vực bất động sản

Bẫy cọc - Người mua bất động sản nhất định phải biết

Thị trường bất động sản Rạch Giá bước vào giai đoạn tăng tốc

Đề xuất cấp sổ hồng căn hộ chung cư 50 năm là không phù hợp

Tin mới cập nhật

“Mở kho” đấu thầu vàng để giữ vững kho ngoại tệ

12 giờ trước

Chuyên gia Dragon Capital chỉ ra 3 yếu tố giúp thị trường chứng khoán tăng trưởng

16 giờ trước

Đất nền mới chỉ “rục rịch” có giao dịch, chưa thực sự “nóng” như lời đồn

18 giờ trước

Sở hữu 3 căn hộ cho thuê mang lại thu nhập ổn định, 9X khuyên Gen Z: “Nên mua nhà sớm!”

18 giờ trước

Làm thế nào để kiểm soát rủi ro khi vay tiền mua nhà?

20 giờ trước