meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Michael Smith buộc phải vô địch phi tiêu thế giới để không bị… mất nhà

Chủ nhật, 08/01/2023-16:01
Sau 12 năm ròng rã theo đuổi, cuối cùng Michael Smith cũng trở thành nhà vô địch phi tiêu thế giới. Trong khoảnh khắc vinh quang, anh tiết lộ “đã chơi với áp lực bắt buộc phải thắng, nếu không vợ con sẽ rơi vào cảnh vô gia cư”.

Nếu chung kết World Cup 2022 giữa Argentina và Pháp được coi là trận đấu hay nhất lịch sử bóng đá thì cuộc so tài giữa Michael Smith và Michael van Gerwen ở chung kết Giải vô địch thế giới Cazoo PDC 2023 xứng đáng là trận hay nhất mọi thời đại của môn phi tiêu.   

Dưới sự chứng kiến của 3.200 khán giả tại cung thể thao Alexandra Palace cùng hàng triệu người hâm mộ theo dõi qua truyền hình, Van Gerwen đã xuất sắc thắng set đầu. Thế nhưng tỷ số đảo ngược thành 3-1 khi Smith chiến thắng 2 set tiếp theo. Cuộc rượt đuổi tiếp tục với 2 chiến thắng của Van Gerwen ở các set 4, 5. Tuy nhiên Smith với sự điềm tĩnh và chính xác đã khống chế cuộc chơi bằng việc thắng 4/5 set cuối, qua đó trở thành nhà vô địch phi tiêu thế giới.

Khoảnh khắc đáng nhớ nhất xảy ra ở set 2, Van Gerwen bỏ lỡ vòng nhân đôi 12 ở tiêu thứ 9 trong khi Smith đạt số điểm 141 checkout. Đây mới là lần thứ 14 trong lịch sử 30 năm của giải phi tiêu thế giới, một vận động viên đạt số điểm cao như vậy ở lượt checkout. Sau khi không thể có được niềm hạnh phúc với bóng đá, người Anh tận hưởng cảm giác lên đỉnh thế giới ở môn phi tiêu. Họ từng nói “bóng đá về nhà”. Bây giờ, là “phi tiêu đã về nhà”.


Smith cùng chiến Cúp vô địch Phi tiêu thế giới
Smith cùng chiến Cúp vô địch Phi tiêu thế giới

Phi tiêu xuất phát chỉ là trò giải trí ở các quán rượu ở Anh. Theo thời gian, nhằm loại bỏ các tranh cãi thường xuyên xảy ra, người ta bắt đầu đưa ra quy chuẩn cũng như một luật lệ thống nhất. Sau này nó trở thành môn thể thao được quản lý bởi Hội đồng Phi tiêu thế giới, tổ chức tách ra từ Hiệp hội Phi tiêu Anh. Nói rằng Vương quốc Anh là nơi khai sinh ra phi tiêu không có gì quá. Thế nhưng nước Anh mất dần sự thống trị ở bộ môn này trong vòng một thập kỷ qua. Và chiến thắng của Smith là một sự gỡ gạc thể diện cho xứ sương mù.

Smith không biết đến phi tiêu cho đến trước năm 15 tuổi. Một lần anh đi xe đạp tới trường và bị tai nạn rạn xương hông. Trong 16 tuần, Smith phải chống nạng và không thể hoạt động mạnh. Để giải trí, anh tìm đến phi tiêu. Ban đầu Smith không nghĩ mình có thể tiến xa với nó.

Sau khi tốt nghiệp trung học, Smith tham gia khóa học mộc ở trường dạy nghề, tương lai sẽ thành thợ mộc. Đúng thời điểm đó có một cuộc thi phi tiêu và anh quyết định thử sức mình. Smith đã ngừng học để bắt đầu trở thành một vận động viên ném tiêu chuyên nghiệp.


Smith đã rất xuất sắc trong đêm chung kết Phi tiêu thế giới 2022.
Smith đã rất xuất sắc trong đêm chung kết Phi tiêu thế giới 2022.

Con đường dẫn tới thành công của Smith không hề dễ dàng. Trong 11 năm từ 2012 đến 2022, anh liên tục thất bại ở giải vô địch phi tiêu thế giới. 2 lần tiến xa nhất là vào chung kết các năm 2019 và 2022, anh đều thua (trước Van Gerwen và Peter Wright).

Trong trận thua Van Gerwen năm 2019, Smith vô cùng thất vọng với bản thân và khi vào nhà vệ sinh trong thời gian giải lao, anh đã gãy tay trái với cú đấm cực mạnh vào cánh cửa. Còn ở đêm chung kết với Wright, Smith bật khóc tức tưởi ngay trên sàn đấu. Anh không thể giải thích tại sao cứ bị vinh quang lẩn tránh.

Mặc dù vậy Smith vẫn không nản lòng. Anh tham gia ở những cuộc thi nhỏ hơn và bắt đầu nếm trải hương vị chiến thắng. Năm 2018, Smith đăng quang ở giải phi tiêu Thượng Hải. Năm 2022, anh giành Grand Slam Phi tiêu và giải Phi tiêu Masters Hoa Kỳ.


Smith hạnh phúc bên người vợ Dagmara
Smith hạnh phúc bên người vợ Dagmara

Khi có trong tay một vài danh hiệu, sự tự tin của Smith cũng tăng lên. “Thời điểm đoạt Grand Slam, tôi đã biết thời của mình đã tới”, anh nói sau khi đăng quang chức vô địch thế giới, “Bây giờ tôi không khóc hay quá xúc động, bởi đã chờ đợi khoảnh khắc này quá lâu. Tôi chỉ tự hào vì mình đã nắm bắt lấy khi cơ hội đến”.

Trước đêm chung kết, Smith cố tạo ra tâm lý thoải mái khi nằm cả ngày trên giường để xem phim truyền hình dài tập. Tuy nhiên anh không khỏi bị áp lực. Thế nên đã cấm hai cậu con trai, Junior và Kasper, tới cung thể thao Alexandra Palace để cổ vũ. Sự hiện diện của chúng khiến anh bị phân tâm. Sau nhiều lần thất bại, anh không thể thua thêm nữa. Hơn nữa lần này, Smith đứng trước sức ép buộc phải thắng.


 
 

 
 

“Chúng tôi mới mua một căn nhà và đang phải trả khoản vay thế chấp hàng tháng”, nhà vô địch phi tiêu 32 tuổi tiết lộ, “Nếu tôi thua, khoản nợ không được trả, tôi cùng vợ con sẽ phải ra đường, trở thành những kẻ vô gia cư. Tôi biết áp lực sẽ khiến tâm lý bị ảnh hưởng, nhưng tôi đã biến nó thành động lực phải thắng. Tôi không được phép thua”.

Giờ thì với chức vô địch, Smith đã nhận khoản tiền thưởng kếch xù 500.000 bảng Anh (khoảng 14 tỷ đồng). Khoản tiền này giúp anh trả hết nợ, đồng thời mua thêm vài đàn gà và vịt để thả vào khu vườn sau nhà. Cho đến nay gia đình Smith đang sống ở nông thôn St Helens, vùng Merseyside.


Đàn gà trong vườn của Smith.
Đàn gà trong vườn của Smith.

Không phải biệt thự xa hoa hay điền trang rộng lớn, chỉ là căn nhà nhỏ với khoảnh vườn và ao cá. Smith rất thích cuộc sống nông thôn, vây quanh là những vật nuôi chính tay anh chăm bẵm. Hiện trong vườn của anh có 5 con gà trống, 17 con gà mái trong một cái chuồng, 2 con rùa và 2 thiên nga. Smith cũng yêu bóng đá. Hồi World Cup 2022 hay các giải bóng đá khác như Euro, anh dựng màn chiếu ngoài vườn và cùng các con vừa xem trận đấu vừa ôm đàn gà. 

Vợ của Smith, Dagmara, đương nhiên rất hạnh phúc. Cô luôn nói rằng chồng mình chiến thắng nhờ sự có mặt của cô trên khán đài. Smith đã cấm vợ đến, giống như làm với hai con trai, song “nóc nhà” của anh mới là người có tiếng nói lớn nhất. Cô vẫn tới, sau đó cùng chồng tận hưởng khoảnh khắc vinh quang.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

16 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

16 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

16 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

16 giờ trước