meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Kenvue bán được 3.8 tỷ USD cổ phiếu với mức giá 22 USD/cp trong đợt IPO mới nhất

Thứ hai, 08/05/2023-16:05
Cụ thể, giá cổ phiếu của KenVue - đây là công ty tiêu dùng của gã khổng lồ Johnson & Johnson (J&J) đã tăng vọt trong ngày đầu tiên sau đợt IPO lớn nhất của nước Mỹ trong thời gian gần 18 tháng qua.

Theo Fili, Kenvue đã bán được 3,8 tỷ USD cổ phiếu với mức giá là 22 USD một cổ phiếu. Điều này cũng đồng nghĩa giá vốn chủ sở hữu ban đầu của công ty này ghi nhận là 41 tỷ USD. Giá cổ phiếu cũng đã tăng 22,3% lên con số 26.90 USD ở trên sàn giao dịch chứng khoán New York vào ngày 04/05.

Đây cũng chính là thương vụ IPO lớn nhất ở Mỹ tính từ đợt bán vốn của nhà sản xuất xe điện Rivian ra công chúng vào tháng 11/2021, và chỉ riêng số tiền huy động cũng đã được gấp hơn hai lần tổng tiền của các đợt IPO truyền thống của Mỹ trong năm nay. 

Kenvue là đơn vị chuyên sản xuất các loại thuốc kê đơn như thuốc giảm đau Tylenol cùng với sản phẩm chăm sóc sức khoẻ như là nước súc miệng Listerine, sản phẩm chăm sóc da Aveeno. Công ty Kenvue cũng ghi nhận doanh thu là 15 tỷ USD cùng với thu nhập ròng giả đỉnh sẽ là 1,5 tỷ USD trong năm 2022. Đây cũng chính là công ty sản xuất các sản phẩm phấn rôm trẻ em của Johnson & Johnson (J&J).


Kenvue là đơn vị chuyên sản xuất các loại thuốc kê đơn như thuốc giảm đau Tylenol cùng với sản phẩm chăm sóc sức khoẻ như là nước súc miệng Listerine
Kenvue là đơn vị chuyên sản xuất các loại thuốc kê đơn như thuốc giảm đau Tylenol cùng với sản phẩm chăm sóc sức khoẻ như là nước súc miệng Listerine

Johnson & Johnson (J&J) cũng sẽ tiếp tục sở hữu hơn 90% cổ phần của Kenvue sau đợt IPO. 

Và Kenvue khác so với các công ty chuẩn bị IPO ở chỗ là họ có được mức lợi nhuận được hỗ trợ bởi một tập đoàn mẹ lớn cũng như có kế hoạch trả cổ tức hàng năm là 1,5 tỷ USD. Goldman Sachs, JPMorgan Chase cùng với Bank of America chính là những nhà bảo lãnh hàng đầu ở trong đợt IPO này. 

Cũng theo đó, thị trường IPO của Mỹ đã rơi vào một trong những đợt suy thoái dài nhất trong nhiều thập kỷ tính từ đầu năm 2022 bởi lãi suất tăng, thị trường chứng khoán biến động mạnh cũng như dự báo kinh tế bi quan. Trước đợt IPO của Kenvue thì chỉ 2,4 tỷ USD được huy động thông qua các đợt IPO truyền thống trong năm nay (theo dữ liệu của Dealogic”. 

Kenvue chính là công ty chăm sóc sức khỏe người tiêu dùng lớn nhất trên thế giới tính theo doanh thu. Công ty được xây dựng trên di sản hơn một thế kỷ và được thúc đẩy bởi khoa học, những thương hiệu mang tính biểu tượng được các chuyên gia chăm sóc sức khỏe chuyên dùng. Những thành viên ở trong Kenvue luon chia sẻ tư duy ưu tiên kỹ thuật số, với cách tiếp cận đổi mới dựa trên những hiểu biết sâu sắc về con người cũng như cách làm việc mỗi ngày để giành được chỗ đứng cho các sản phẩm. Ở Kenvue, mỗi người đều tin rằng việc chăm sóc hàng ngày không chỉ có thể khiến cho mọi người mạnh khỏe mà còn có thể làm cho họ trở nên toàn vẹn hơn. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Chuyên gia tài chính Hồng Kông rơi vào khó khăn vì “cạn kiệt” các thương vụ IPO

Sẽ rút ngắn thời gian từ IPO cho đến niêm yết để hỗ trợ doanh nghiệp huy động vốn

Năm 2024, các startup fintech lạc quan về mục tiêu IPO

Hoa Sen muốn tách mảng ống thép để IPO sau mảng nhựa và bán lẻ

Reddit lên kế hoạch IPO trong năm 2024 sau nhiều năm trì hoãn

Startup kỳ lân rơi vào "thế khó": Từng gây quỹ chỉ bằng một cuộc gọi qua Zoom, giờ IPO không được, bán mình không xong

Chuyên gia: Thị trường IPO Đông Nam Á sẽ “khởi sắc” trong năm 2024 sau thời gian nguồn vốn bị sụt giảm mạnh

Nhà đầu tư nước ngoài quan tâm đến thương vụ IPO của các doanh nghiệp Việt

Tin mới cập nhật

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

11 giờ trước

Lãi suất tăng trở lại nhưng kênh tiền gửi vẫn khó hấp dẫn

11 giờ trước

“Ôm” đất nông nghiệp chờ đền bù: Cẩn trọng “vỡ mộng, bỏng tay”

11 giờ trước

Đăng ký mua vàng online rồi "xù": Người dân không còn mặn mà với vàng?

11 giờ trước

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

11 giờ trước