meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Giải mã “quy tắc 1,5 tỷ đồng”: Làm việc ở mức tốt nhất, tiền tự khắc sẽ tìm đến

Thứ tư, 29/05/2024-06:05
00:00/00:00
Nam miền bắc
Có nhiều người ghen tị với những người có mức lương mỗi năm là hàng tỷ đồng, tuy nhiên một mức lương cao lại chưa bao giờ là chuyện ngẫu nhiên.

Bất kể một ngành nghề nào, nếu như muốn một mức lương cao thì bạn cần phải làm việc chăm chỉ. Có một quy tắc 2,5 tỷ đồng ở nơi làm việc được lưu hành tại Bắc Kinh, Trung Quốc đó là: “Tại nơi làm việc ở một thành phố đắt đỏ như Bắc kinh, một khi mà mức lương hàng năm vượt quá 1,5 tỷ đồng, thứ mà bạn đánh đổi chính là thời gian cá nhân của bản thân. Người ngoài chỉ nhìn thấy mức lương cao mà một người được nhận mà không thấy được sự cống hiến, nỗ lực của họ. Và tất cả những người được trả lương cao đó không phải vì đáng giá rồi mới đi nỗ lực, mà thay vào đó là họ không ngừng rèn luyện ngày đêm rồi dần dần trở thành một bản ngã vô giá. Không có một công việc nào dễ dàng mà lương lại cao, tuy nhiên sự vất vả, chăm chỉ đằng sau đó lại là điều không nhiều người biết đến”. 

Có nhiều người ghen tị với những người có mức lương mỗi năm là hàng tỷ đồng, tuy nhiên một mức lương cao lại chưa bao giờ là chuyện ngẫu nhiên. (Ảnh minh họa)
Có nhiều người ghen tị với những người có mức lương mỗi năm là hàng tỷ đồng, tuy nhiên một mức lương cao lại chưa bao giờ là chuyện ngẫu nhiên. (Ảnh minh họa)

2 câu chuyện về công việc hàng ngày của những người được trả lương cao

Câu chuyện đầu tiên là câu chuyện của Tiểu Cường - là cựu nhân viên bán hàng của Huawei. Có rất nhiều người đã từng hỏi Cường câu hỏi: “Vì sao lại rời Huawei khi đang nhận được mức lương cao như thế?”. 

Có nhiều lý do tuy nhiên một trong số đó là làm thêm giờ quá nhiều, quá mệt mỏi. 

Được biết, trong bốn năm đầu làm việc tại Huawei, anh luôn làm việc vào lúc 9h sáng và tan làm trong khoảng từ 10-11h đêm. nếu như có một dự án nào đó phải làm thì việc tan làm sau 2h sáng là điều bình thường. Đối với một ngày bận rộn như thế thì cuối tuần sẽ được nghỉ ngơi thật đàng hoàng đúng không? Nhưng không, anh vẫn phải thường xuyên mang máy tính đến văn phòng để làm việc. 

Câu chuyện thứ hai được nhà văn Pang Jinling chia sẻ từ một người bạn làm công việc kế toán. Được biêt, người bạn này chịu trách nhiệm thực hiện 6 dự án IPO cùng lúc. Cô sẽ gác lại mọi hoạt động khác, tập trung toàn bộ thời gian, sức lực cho 6 dự án IPO trước mắt. Khi đi công tác thì cô làm việc trên máy bay và tàu cao tốc, luôn theo dõi kịp thời từng bước. Sau một ngày dài chạy đôn đáo, trở về khách sạn thì việc đầu tiên người bạn làm là bật máy tính lên để trả lời email, sắp xếp nội dung công việc. 

Thế giới của cô không có cuộc sống mà chỉ có công việc. Trong khi những người khác chơi bóng, uống rượu, vui chơi sau giờ làm thì cô vẫn đang phải làm thêm giờ. Trong thời gian 1 năm, cả 6 dự án IPO của cô đều được niêm yết thành công và cô trở nên nổi tiếng trong giới kiểm toán. 

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Chính vì thế mà cô được một công ty kế toán đề bạt làm đối tác, nhận mức lương hàng tỷ đồng mỗi năm. Có một câu như thế này: “Trong hầu hết các trường hợp thì nghèo đói là do nhàn rỗi, lương cao là do bận rộn”. 

Nếu như quan sát kỹ những người xung quanh thì bạn sẽ thấy những người có mức lương cao thường sẽ có không có khái niệm đi làm, tan làm. Theo đó, chỉ cần công việc yêu cầu là họ bật máy tính, bắt đầu làm việc mọi lúc mọi nơi. Trước khi đạt đến đỉnh cao thì việc đi sớm về tối là tiêu chuẩn trong công việc của họ. Mức lương cao không bao giờ ưu ái những người làm việc từ 9h đến 17h. Phía sau mức lương cao là một nhóm người làm việc chăm chỉ ngoài giờ. 

Và cái gọi là mức lương cao có được thông qua việc hy sinh thời gian nghỉ ngơi, giải trí cho gia đình cũng như cá nhân. 

Mức lương cao đều có “mùi vị” của sự chăm chỉ

Cách đây không lâu, trong "Bản tin buổi tối thành phố Ninh Ba" đã đưa tin về câu chuyện của Nguyễn - 34 tuổi. Câu chuyện nói về Nguyễn là một thợ lát gạch ở Tương Sơn. Anh ấy đã làm công việc này được 11 năm. Và khi mà mức lương cao nhất thì anh ấy có thể nhận được 40.000 nhân dân tệ (khoảng 130 triệu đồng)/tháng, trung bình là khoảng 18.000 nhân dân tệ (khoảng 59 triệu đồng)/tháng.

Trong những năm qua, anh đã chi hơn 3 tỷ đồng để xây dựng một biệt thự ba tầng tại quê nhà, mua một căn nhà thương mại trị giá hơn 700 nhân dân tệ (khoảng hơn 2 tỷ đồng) trong quận, còn mua một chiếc ô tô. 

Có nhiều người thân, bạn bè nhìn anh với ánh mắt ghen tị khi thấy có cuộc sống sung túc. Tuy nhiên chỉ có Nguyễn mới biết, đằng sau công việc lương cao này là anh phải chịu áp lực lớn đến mức nào. Bụi sinh ra từ việc cắt gạch, trộn xi măng hàng ngày có thể sẽ gây hại rất lớn cho cơ thử nếu như hít vào phổi. Bởi vì thường xuyên phải di chuyển gạch trong thời gian dài cho nên khi còn trẻ anh bị căng cơ thắt lưng nghiêm trọng, thường xuyên bị đau thắt lưng. 

Bất kể một ngành nghề nào, nếu như muốn một mức lương cao thì bạn cần phải làm việc chăm chỉ. (Ảnh minh họa)
Bất kể một ngành nghề nào, nếu như muốn một mức lương cao thì bạn cần phải làm việc chăm chỉ. (Ảnh minh họa)

Lương cao cũng như cường độ công việc cao cùng tồn tại, đằng sau mức lương cao là cường độ làm việc quá tải. 

Có một người làm công việc chuyển phát nhanh tên là Vương Sảng Nhân cũng đã chia sẻ phiếu lương của bản thân lên mạng xã hội. Tiền lương hàng ngày của anh đã rơi vào khoảng 1.000 nhân dân tệ (khoảng 3 triệu đồng), thu nhập hàng tháng của anh là hơn 20.000 nhân dân tệ (khoảng 65 triệu đồng).Tuy nhiên thì dữ liệu cho thấy, trong số hơn 3 triệu nhân viên chuyển phát trên cả nước, mức lương trung bình không vượt quá 10.000 nhân dân tệ (khoảng 30 triệu đồng). Và điều gì đặc biệt khiến cho anh nhận được nhiều hơn những người khác? Chỉ đơn giản đó là vì anh làm việc chăm chỉ hơn người khác, anh chiến đấu với cơn buồn ngủ, thức dậy vào lúc 6h sáng mỗi ngày để bắt đầu làm việc. 

Một số khu dân cư không có thang máy cho nên anh phải tự mình bê hàng chục kg hàng hóa bằng tay không. Lúc đi xuống thì anh cảm thấy bản thân như sắp kiệt sức. 

Có thể thấy, tất cả những mức lương cao trên thế giới đều có mùi vị của sự làm việc chăm chỉ. Mọi sự vĩ đại đều có được nhờ chịu gian khổ gấp nhiều lần so với những người bình thường. Không ai có thể trở thành người chiến thắng trong cuộc sống bằng việc há miệng chờ sung. 

Làm việc ở mức tốt nhất, tiền tự khắc sẽ tìm đến

Kazuo Inamori có nói rằng: “Đằng sau tiền là "việc", làm "việc" ở mức tốt nhất, tiền tự khắc sẽ tìm tới. Bất kể bạn làm trong ngành nào, bạn đều có thể tìm thấy những người như vậy”. 

Cái gọi là mức lương cao, thực tế là không có đường tắt, chỉ đơn giản là quyết tâm mài dũa và theo đuổi chuyên môn của bản thân đến cuối cùng. 

Nhà văn Tang Yi cũng từng gặp một vị tiền bối trong ngành khi đang thực tập ở một công ty quảng cáo nổi tiếng. Và mỗi khi đưa ra đề xuất thì vị tiền bối sẽ luôn bỏ ra nhiều thời gian để có thể tìm hiểu về sản phẩm, lịch sử công ty của đối phương và thậm chí sẽ tự túc chi phí đến thăm trụ sở của bên A. 

Anh nói rằng, không kiểm tra tại hiện trường thì sẽ khó có thể hiểu được nhu cầu thực sự của khách hàng, đương nhiên sẽ khó đưa ra được những đề xuất tốt hơn. 

Và trong những ngày nghỉ hiếm hoi của mình thì anh thường trốn ở nhà, xem quảng cáo mới nhất của nước ngoài hoặc là đến thăm những triển lãm quảng cáo lớn để lấy cảm hứng. Những tủ sách ở nhà anh dày đặc những loại sách, tài liệu về quảng cáo khác nhau và anh cũng đã viết một số cuốn sách dựa trên kinh nghiệm của bản thân. 

Anh ấy cũng giúp cho các công ty thành công, thu nhập của anh từ đó cũng tăng lên đáng kể. Thế giới này có quá nhiều người chỉ đạt được 60% mọi việc tuy nhiên nếu bạn có thể đạt được 100% thì bạn không sở hữu mức lương cao thì ai sẽ sở hữu? Sự khác biệt giữa người với người nằm ở chỗ liệu rằng họ có thể đạt được thành tích tốt nhất ở trong lĩnh vực của mình hay không. Bởi vì bạn chính là người có chuyên môn và bạn sẽ luôn là lựa chọn hàng đầu của tôi.

(Ảnh minh họa)
(Ảnh minh họa)

Lin Run là một nhà tư vấn doanh nghiệp nổi tiếng, tính phí lên đến 400.000 nhân dân tệ (khoảng 1,3 tỷ đồng) cho một khóa đào tạo nội bộ, được mệnh danh là nhà tư vấn doanh nghiệp đắt giá nhất tại Trung Quốc. 

Anh ấy có thể nói chuyện hùng hồn ở trên sân khấu, giảng bài cho những công ty lớn và anh cũng có thể viết một cách sống động, xuất bản nhiều cuốn sách bán chạy nhất. 

Tuy nhiên những khả năng này không phải là bẩm sinh mà được phát triển từng chút một. Để có thể cải thiện được kỹ năng viết của mình thì anh đã bắt đầu viết blog vào năm 2003, cứ như thế viết ròng rã suốt thời gian hơn 10 năm. 

Để có thể cải thiện kỹ năng nói của mình thì anh tham gia các cuộc thi tranh luận ở trường đại học, rèn luyện khả năng hùng biện của bản thân. 

Còn để trau dồi tư duy logic của mình thì anh học tập nghiêm túc ở trường Đại học Nam Kinh đồng thời cũng cải thiện khả năng logic của mình thông qua giao dịch với khách hàng.

Mỗi ngày, dù cho bận rộn đến mấy thì anh cũng sẽ kiên trì học tập và chỉ cần có thời gian rảnh là anh sẽ nghe nhiều nội dung khác nhau với tốc độ gấp đôi. 

Còn nếu như muốn nổi bật thì anh cần trả cho nó một cái giá và cái giá đó là sự chăm chỉ. Và thay vì ghen tị với công việc tử tế, mức lương cao của người khác thì tốt nhất nên kiên nhẫn và tự hoàn thiện bản thân của mình. 

Suy cho cùng thì bản chất của việc kiếm tiền chính là quá trình trao đổi giá trị. Khi mà bạn nâng cao nhận thức, khả năng của bản thân lên mức cao nhất thì không cần kiếm, tiền sẽ tự khắc tìm đến bạn./. 

Phạm Thị Tâm
Theo: kinhdoanhvaphattrien.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Người dân lại gặp khó với vàng

Người mua nhà ngày càng phải chi nhiều tiền hơn để sở hữu căn hộ

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

Đất DVH là gì? 3 lưu ý quan trọng về đất xây dựng cơ sở văn hóa

Lời khuyên từ chủ nhân của một ngôi nhà “không phát thải” trị giá 1,1 triệu USD và xu hướng mới trong lĩnh vực proptech

Bộ Xây dựng: Đấu giá cao rồi bỏ cọc khiến doanh nghiệp khó làm dự án bình dân

Lãi suất huy động từ nay đến cuối năm đã "hết cửa” giảm?

Vàng nhẫn lập đỉnh mới nhưng không có cảnh “rồng rắn” xếp hàng chờ mua

Tin mới cập nhật

Meey Group nhận “cú đúp” giải thưởng tại Top công nghiệp 4.0 Việt Nam

7 giờ trước

Người dân lại gặp khó với vàng

18 giờ trước

Tiên phong chuyển đổi số bất động sản, Meey Group ghi danh ấn tượng tại Dot Property Vietnam Awards 2024

1 ngày trước

Chuyển tiền nhầm vào tài khoản bị trích nợ tự động: Người nhận phải có trách nhiệm hoàn trả lại

1 ngày trước

Tạm hoãn xuất cảnh vì nợ thuế: Góc nhìn của chuyên gia

1 ngày trước