meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

File pdf là gì? Một số phần mềm đọc file pdf phổ biến hiện nay

Thứ sáu, 25/11/2022-17:11
Có thể nói với các tính năng tiện dụng, tiện lợi và dễ dàng sử dụng thì file pdf hiện nay đang là một trong những định dạng file văn bản được xem là phổ biến nhất. Tuy nhiên, có một số người chưa hiểu hết file pdf là gì và chưa biết cách sử dụng của nó. Trong bài này, chúng tôi sẽ tổng hợp tất cả các thông tin về file pdf cho các bạn tham khảo.

File pdf là gì? 

PDF ở đây là ký hiệu viết tắt của Portable Document Format, có thể hiểu là một loại định dạng tài liệu di động và là một định dạng tập tin văn bản khá phố biển của hãng Adobe Systems. 


File PDF là gì?
File PDF là gì?

Tương tự như các loại định dạng khác thì định dạng pdf có rất nhiều tính năng và công dụng mà rất nhiều người dùng chưa biết cũng như hiểu hết về nó.

Nhờ những ưu điểm của file pdf mà nó được sử dụng ngày một rộng rãi và cực kỳ phổ biến ngày nay cho việc gửi thông tin, hãy cùng chúng tôi đi tìm hiểu thêm về cách dùng của nó nhé. 

Ưu điểm của file pdf là gì? 

Để file PDF được mọi người sử dụng phổ biến thì chắc chắn một điều là nó phải có rất nhiều ưu điểm, dưới đây chính là một vài ưu điểm phổ biến nhất các bạn cùng tham khảo. 


Ưu điểm của file pdf 
Ưu điểm của file pdf 

Ưu điểm đầu tiên phải kể đến đó là tính bảo mật. Đã là một phần mềm công nghệ thì yêu cầu đầu tiên chính là độ an toàn và với điều này thì file pdf có thể nói là có độ bảo mật cao và có nhiều tùy chọn đa dạng cho người dùng chọn. 

File PDF cũng có sự đa dạng khi hỗ trợ trên hầu hết các thiết bị từ máy tính đến thiết bị di động. 

File pdf có những tính năng với văn bản bình thường thì nó còn có thể hiển thị hoàn toàn giống nhau trên tất cả các môi trường làm việc khác nhau. 

Đặc biệt, file pdf còn có ưu điểm nổi bật có thể kể đến đó là kích thước các file thường khá nhỏ và chính vì nhỏ nên khi người dùng chia sẻ và sao chép thường dễ dàng cho người đọc. 

Lịch sử hình thành của file pdf 

Trước khi đi đến cách hoạt động của file pdf chúng ta sẽ điểm lại một chút về lịch sử xuất hiện của nó.Vào những năm 90 công nghệ thông tin chưa được phát triển, có rất nhiều bất cập về vấn đề truyền dữ liệu hình ảnh và nội dung hay những tài liệu có hình ảnh tệp lớn. Ngày đó máy tính và các thiết bị cũng không được cấu tạo như hiện nay mà chỉ xử lý được một phần nhỏ. 

Chính vì vậy mà ở thời điểm này rất cần một phát minh có thể giải quyết được những vấn đề mà người dùng gặp phải và những nhà phát triển phần mềm đã bắt đầu sử dụng các liên kết đến tài nguyên khác trên máy tính để làm giảm dung lượng nội dung bạn cần chuyển đi hoặc lưu vào máy. 

Hướng dẫn cách tạo file pdf trên máy tính

Việc tạo một file pdf ngày nay không còn quá phức tạp, vì đã có rất nhiều phần mềm ra đời để hỗ trợ cho người dùng để tạo file pdf đơn giản, nhanh chóng như doPDF hay Nitro pro,... các bạn cũng có thể tạo file pdf từ văn bản word offices.

Có thể nói cách tạo file đơn giản nhất mà nhiều người vẫn hay sử dụng là cách tạo một file từ word bạn hãy tham khảo dưới đây (chúng tôi đang hướng dẫn với phiên bản 2013). 

Bước 1: Bạn mở Microsoft Word bạn làm việc và nhập các nội dung cần làm việc vào file sau đó vào Menu File, chọn Save As. 

Bước 2: Tại đây sẽ xuất hiện phần name file nội dung đang cần lưu dưới dạng pdf, bạn chỉ cần nhập tên của FIle vào ô File Name sau đó chọn PDF(*.pdf) ở ô Save as type, rồi lưu đuôi pdf lại là bạn đã thành công trong việc tạo và lưu một file dưới dạng đuôi pdf. 


Cách tạo file pdf trên máy tính
Cách tạo file pdf trên máy tính

Có thể nói, tính di động của pdf rất quan trọng, nó thể hiện ở việc các tệp file Pdf khi mở ở bất kỳ thiết bị nào đi chăng nữa thì nó cũng trông rất giống nhau. Vì vậy mà dù bạn sử dụng bằng Windows 10, Mac hay Windows Phone hoặc iPad, Android thì bạn mở file pdf nào thì chúng luôn phù hợp. 

Thông tin trong pdf sẽ không phụ thuộc vào thiết bị của người tạo hay của người xem. Nó bao gồm về cả phông chữ, biểu đồ hay hình ảnh và dường như chúng không có vấn đề nào.

Tầm quan trọng của file pdf là gì? 

Khi bạn gửi một tài liệu Word cho ai đó, điều gì sẽ xảy ra nếu người nhận không sử dụng Microsoft Word trên máy tính hay bất kỳ một thiết bị nhận dữ liệu nào đó? 

Họ có thể mở bằng một ứng dụng khác đó chính là Google Docs. Nhưng như vậy thì tài liệu sẽ trông rất khác vì docs sẽ hiển thị các tệp theo một cách khác nhau và nó sẽ bị thay đổi văn bản gốc cũng như định dạng của bạn nhất là khi bạn dành thời gian để trình bày văn bản dưới dạng bảng biểu, hình ảnh và các yếu tố khác. Tất cả chúng sẽ đều bị thay đổi cách trình bày và không như văn bản gốc của bạn.


Tầm quan trọng của file pdf
Tầm quan trọng của file pdf

Đến đây thì pdf sẽ trở nên cực kỳ quan trọng vì theo nguyên tắc file pdf là những tệp có nghĩa là để xem. Những gì bạn trình bày văn bản hay hình ảnh, phông chữ khi bạn nhấn save là những gì người khác nhận sẽ được xem và thậm chí người nhận không nhất thiết phải cài một trình docs, hầu hết những trình duyệt hay máy tính, điện thoại đều có tính năng để mở các file pdf một cách dễ dàng mà không gặp phải vấn đề trở ngại. Chính điều này mà file PDF trở nên phổ biến. 

Một số phần mềm đọc file pdf tốt nhất 

Một điều mà người dùng yêu thích nhất đó là bất cứ bạn đang sử dụng trình duyệt web như Firefox, Microsoft Edge hay Google Chrome để đọc file PDF nhưng nó sẽ không quá nhiều tính năng phong phú như một số phần mềm dưới đây. 

Foxit Reader 

Nhắc đến Foxit Reader thì chắc chắn ai sử dụng máy tính đều biết đến nó. Foxit Reader là một phần mềm đọc file nổi tiếng vì độ gọn nhẹ và phù hợp với mọi cấu hình máy tính. 

Hiện nay công nghệ thông tin ngày phát triển nên phần mềm Foxit Reader cũng đã có nhiều tính năng và ứng dụng hơn để phục vụ người dùng. 


Phần mềm Foxit Reader
Phần mềm Foxit Reader

Adobe Reader 

Ông lớn Adobe cũng đã cho ra đời một phần mềm đọc file đó là Adobe Reader. So với phần mềm Foxit Reader thì Adobe Reader cũng thuộc top và ngang hàng với Foxit Reader, họ sinh ra đã một 9 một 10. 

Nếu bạn đang phân vân việc chọn một ứng dụng để sử dụng đọc file PDF thì chắc chắn đây cũng sẽ là một gợi ý cho bạn. Với Adobe Reader, bạn sẽ có một phần mềm đọc file với rất nhiều tính năng.


Phần mềm Adobe Reader
Phần mềm Adobe Reader

Tổng kết 

Từ những thông tin trên, chúng tôi hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về file pdf là gì và tầm quan trọng của nó. Sử dụng file pdf là điều rất cần thiết trong cuộc sống ngày hôm nay. Hãy áp dụng nó trong cuộc sống của bạn và làm việc đọc file trở nên dễ dàng hơn nhé.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

Cảng hàng không Sa Pa "vắng bóng" nhà đầu tư, vì đâu nên nỗi?

Mãn nhãn với Trung Villa - Bố trí không gian không vách ngăn độc đáo

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

Khu du lịch Đảo Ngọc Xanh: Hoạt động hơn 10 năm vẫn chưa được cấp phép khai thác mỏ khoáng nóng

Bình Dương giải "cơn khát" nhà ở cho người thu nhập thấp bằng 3.000 căn NOXH

Dự án đường Hoàng Sa – Dốc Sỏi: Đỏ mắt tìm chủ đất để bồi thường giải phóng mặt bằng

Tin mới cập nhật

Thanh Hóa ra "tối hậu thư", yêu cầu khởi công TTTM Aeon Mall trước ngày 10/10

5 giờ trước

Tòa nhà chọc trời cao tầng nhất TP. HCM "soán ngôi" Landmark 81: Tựa cây tre vươn dài và sở hữu một khu rừng lơ lửng trên không

5 giờ trước

Tập đoàn của ông Donald Trump muốn "rót vốn" đầu tư khách sạn, sân golf tại Hưng Yên

5 giờ trước

16 năm mới hoàn thành một nửa, lần gia hạn thứ 7 liệu có xong trục đường phía Nam Hà Nội

5 giờ trước

Ngôi nhà 3,5 tầng ở Hà Nội không có giếng trời vẫn ngập tràn ánh sáng

5 giờ trước