meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Địa thế vàng đưa Quảng Bình bay cao trên bản đồ du lịch Việt

Thứ bảy, 05/11/2022-11:11
Sở hữu lợi thế vàng về địa hình, cảnh quan thiên nhiên, sắc màu văn hóa sống động… là những yếu tố giúp Quảng Bình thu hút đầu tư mạnh mẽ vào lĩnh vực du lịch, trở thành lĩnh vực kinh tế mũi nhọn của tỉnh này trong thời gian qua.

Tiềm năng hiếm có

Theo baodautu.vn, Quảng Bình là một trong những địa phương đã và đang sở hữu đầy đủ các tiềm năng để phát triển du lịch một cách toàn diện nhất cả nước. Nơi đây có đủ sông, núi, biển, đồi cát trắng, các dòng sông ngầm, hang động kỳ vĩ và văn hóa bản địa vô cùng đặc sắc.

Là “vương quốc của hang động”, Quảng Bình sở hữu trong lòng đất hàng nghìn hang động lớn nhỏ. Trong đó, có những hang động ở “top” đầu thế giới như Sơn Đoòng, hang Én, hang Va… Mỗi một kỳ quan hang động đó lại mang những giá trị khác nhau, tạo nên sức hút khó có thể chối từ đối với du khách. Ví dụ như động Sơn Đoòng lớn nhất thế giới với khung cảnh kỳ vĩ, hang Én lớn thứ ba thế giới lung linh, hang Va có hệ thống thạch nhũ độc đáo hàng đầu thế giới,...


Hang động Sơn Đoòng.
Hang động Sơn Đoòng.

Bên cạnh hệ thống hang động hùng vĩ, tráng lệ, Quảng Bình còn sở hữu “báu vật” Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Với các tiêu chí về đa dạng sinh học, cảnh quan môi trường và địa chất, địa mạo… Phong Nha – Kẻ Bàng đã hai lần được UNESCO công nhận là di sản thiên nhiên thế giới vào năm 2003 và 2015.

Đây cũng là địa danh đứng thứ 3 Châu Á và đầu tiên trong khu vực Đông Nam Á đạt 3/4 tiêu chí dành cho một Di sản thiên nhiên thế giới.

Hàng loạt các tờ báo danh tiếng trên thế giới đã nhiều năm qua bình chọn hệ thống hang động của Quảng Bình là địa điểm đến hấp dẫn nhất châu Á cũng như trên thế giới. Bên cạnh đó, các tạp chí du lịch uy tín như Tripadvisor, Telegraph…cũng xướng tên Quảng Bình là một trong những địa phương đáng trải nghiệm bậc nhất tại Việt Nam.
Không chỉ sở hữu các hệ thống hang động tuyệt đẹp, vùng đất Quảng Bình còn có bờ biển dài, với 116km là cát trắng, nhiều bãi tắm đẹp ngất ngây lòng người như Nhật Lệ, Hải Ninh… cùng văn hóa ẩm thực đặc sắc của vùng đất miền Trung nắng gió.

“Mỏ vàng” Bảo Ninh

Tiềm năng phát triển du lịch của Quảng Bình không những thể hiện ở các di sản thiên nhiên, những kết cấu mà thiên nhiên mang lại, Quảng Bình còn đang tận dụng tốt và phát huy những lợi thế sẵn có để nâng tầm du lịch. Một trong số đó là bán đảo Hải Ninh thuộc thành phố Đồng Hới. Nằm bên dòng Nhật Lệ thơ mộng, giáp sông, giáp biển, giáp làng chài tấp nập, bán đảo Bảo Ninh là minh chứng cho sự phát triển không giới hạn về du lịch của Đồng Hới nói riêng và Quảng Bình nói chung. Có những điều kiện tương tự như bán đảo Sơn Trà của Đà Nẵng, đồng thời hội đủ các điều kiện phát triển du lịch biển đảo, Bảo Ninh đang được tỉnh Quảng Bình hướng tới con đường du lịch cao cấp.


Bán đảo Hải Ninh.
Bán đảo Hải Ninh.

Không giống như các khu vực khác của Quảng Bình vốn nổi tiếng nắng cháy da cháy thịt, Bảo Ninh có khí hậu dễ chịu hơn nhiều. Theo một chuyên gia tư vấn bất động sản, bán đảo Hải Ninh hoàn toàn miễn nhiễm với gió Lào từ Tây Trường Sơn thổi về hay gió lạnh từ phía Bắc tràn xuống. Thế đất bằng phẳng, không che tầm mắt, quay về phía Đông nên Bảo Ninh có được cái nắng cái gió hiền hòa của biển cả. Bờ cát trắng hoang sơ trữ tình trải dài là nơi mà bất kì ai cũng muốn được đắm mình trong đó, thì Bảo Ninh cũng đang sở hữu.

Để phát triển du lịch cao cấp, bền vững, Quảng Bình đang xây dựng cơ sở hạ tầng nhằm phục vụ du khách trong và ngoài nước. Hàng loạt tuyến đường mới mở như:
đường Võ Nguyên Giáp, đường Nguyễn Thị Định, cầu Nhật Lệ I, cầu Nhật Lệ II và cầu Nhật Lệ III… sẽ kết nối mọi miền đến với Bảo Ninh.

Từ Bảo Ninh di chuyển tới trung tâm thành phố Đồng Hới chỉ cần qua cây cầu Nhật Lệ, do đó, du khách có thể thưởng thức cái hoang sơ tĩnh mịch của vùng đất du lịch, nhưng chỉ mất ít phút là có thể về tới đô thị phồn hoa. Hiện nay tại đây đang xuất hiện hàng loạt dự án nghỉ dưỡng, du lịch cao cấp của các tập đoàn hàng đầu, sẵn sàng trở thành giao lộ sầm uất, đón trọn dòng du khách, một điểm sáng về giải trí - nghỉ dưỡng mới của tỉnh Quảng Bình và toàn khu vực miền Trung.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Loạt cảnh báo từ Ngân hàng Nhà nước cần biết, trong đó có hạn chế sử dụng wifi công cộng khi giao dịch

2 giờ trước

Ninh Bình - Hải Phòng "bắt tay" phát triển cao tốc mới trị giá 7.000 tỷ đồng

2 giờ trước

Chung cư mở mới tại Hà Nội đã có giá vượt 80 triệu đồng/m2

2 giờ trước

Kỳ điều hành ngày 4/7: Giá xăng dự báo tăng lần thứ 4 liên tiếp

2 giờ trước

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

1 ngày trước