Cúng sao Mộc Đức 2022: Tuổi bị chiếu mệnh và cách giải hạn

Thứ tư, 19/01/2022-10:01
Khi được sao Mộc Đức chiếu mệnh có thể biến nguy thành an, chuyển họa thành phúc. Tuy nhiên, vẫn cần đề phòng thương tật ở mắt, gia đình bất hòa đối với nam. Còn với nữ cần đề phòng gặp phải hạn huyết quang.

1. Sao Mộc Đức là sao gì?

Sao Mộc Đức nằm trong hệ thống Cửu Diệu, tức là 9 ngôi sao chiếu mệnh. Trong đó, đây là một phước tinh thuộc hành Mộc. Được sao này chiếu mệnh, dù nam hay nữ cũng may mắn, thuận lợi trong nhiều phương diện. 

Tất cả đặc tính của sao Mộc Đức được thể hiện rõ nét qua bài thơ: 

Mộc Đức tọa mệnh trong năm

Tháng Mười, tháng Chạp tin mừng tới thăm

Được người trợ giúp không ngừng

Tiền bạc vay mượn, đem cho nhẹ nhàng

Thanh Long chiếu mệnh vững vàng

Có người chỉ bảo vượng đường làm ăn

Ví như trời tối gặp trăng

Cá kia vào nước làm ăn rõ đường

Sao tốt Mộc Đức Thái Dương

Nếu gặp hạn nặng chớ khinh thường, tất an.

Có thể thấy, khi được sao Mộc Đức chiếu mệnh, cả nam và nữ sẽ chịu một số tác động như:

  • Dễ gặp quý nhân: Người được sao Mộc Đức chiếu dễ có quý nhân phù trợ. Họ thường gặp được người tốt chỉ bảo, trợ giúp thêm về công danh, sự nghiệp. Tuy nhiên, người mới khởi nghiệp cần thận trọng kẻo thất bại.
  • Công danh sự nghiệp: Được sao Mộc Đức chiếu sẽ có thêm bạn bè, quý nhân, gặp nguy hóa an, chuyển họa thành phúc. Công việc hanh thông, tài lộc dồi dào. Vì thế, nên nhân cơ hội này nên triển khai kế hoạch kinh doanh. 
  • Tình cảm: Cát tinh soi chiếu, gia đạo hài hòa, hôn nhân hòa hợp. Cưới hỏi hay sinh con đều tốt đẹp. Phụ nữ mang thai sau này đứa trẻ sẽ kiên cường, quyết đoán. 
  • Học hành: Được sao Mộc Đức soi chiếu, việc học hành cũng gặp may mắn. Họ gặp được thầy giỏi, bạn tốt, thành tích nâng cao. 

Lưu ý: Người mệnh Kim hoặc Mộc khi được sao Mộc Đức soi chiếu có thể gặp trở ngại ở tiền vận. Tuy nhiên, càng về cuối năm mọi việc lại càng thuận lợi và may mắn. 

Những người được sao Mộc Đức chiếu mệnh dù có nhiều thuận lợi nhưng không nên tự phụ. Tốt nhất, họ nên lắng nghe ý kiến mọi người, giữ thái độ bình tĩnh khi gặp chuyện khó khăn. Đàn ông nên đề phòng thương tật ở mắt, cẩn thận gia đình bất hòa. Phụ nữ nên đề phòng họa quyết quang. 

2. Đặc điểm của sao Mộc Đức

Sao Mộc Đức thuộc hành Mộc, còn được gọi là sao Mộc Diệu. Sao này bình hòa với hành Mộc, Sinh nhập với hành Thủy, Sinh xuất với hành Hỏa. Sao Mộc Đức khắc nhập với hành Kim, khắc xuất với hành Thổ.

Theo quy luật ngũ hành âm dương, sao Mộc Đức hợp với màu sắc thuộc hành Thủy và hành Mộc. Đó là các màu đen, xanh lá cây, xanh nước biển. Bên cạnh đó, sao Mộc Đức kỵ các màu thuộc hành Kim và Hỏa. Những màu này gồm: hồng, đỏ, tím, bạc, trắng, vàng ánh kim. 

Sao Mộc Đức vốn là cát tinh nên không kỵ tháng nào. Đặc biệt, Mộc Đức mang lại nhiều may mắn vào tháng 10 và tháng 12 âm lịch. 

3. Sao Mộc Đức 2022 chiếu mệnh gì?

Để xác định sao Mộc Đức 2022 chiếu mệnh gì, mọi người dựa vào giới tính và tuổi âm lịch (tuổi mụ). Cụ thể, sao Mộc Đức sẽ chiếu mệnh cho các năm tuổi sau:

  • Nam mạng được sao Mộc Đức chiếu mệnh vào các năm 9, 18, 27, 36, 45, 54, 63, 72, 81, 90, 99 tuổi.
  • Nữ mạng được sao Mộc Đức chiếu mệnh vào các năm 12, 21, 30, 39, 48, 57, 66, 75, 84, 93 tuổi.

Tương tự như các sao khác, cứ sau 9 năm sao Mộc Đức lại quay trở lại đối với một tuổi. Năm Nhâm Dần 2022, sao Mộc Đức sẽ chiếu mệnh các tuổi dưới đây:

  • Nam mạng gồm 2005 (Ất Dậu), 1996 (Bính Tý), 1987 (Đinh Mão), 1978 (Mậu Ngọ), 1969 (Kỷ Dậu), 1960 (Canh Tý) và 1951 (Tân Mão).
  • Nữ mạng gồm 2011 (Tân Mão), 2002 (Nhâm Ngọ), 1993 (Quý Dậu), 1984 (Giáp Tý), 1975 (Ất Mão), 1966 (Bính Ngọ), 1957 (Đinh Dậu) và 1948 (Mậu Tý).

4. Cách cúng giải hạn sao Mộc Đức năm 2022

Người xưa quan niệm, dù được sao tốt hay sao xấu chiếu mệnh thì cũng nên làm lễ hóa giải. Dù là phúc tinh, sao Mộc Đức vẫn có thể gây ra một vài vận hạn. Do đó, cần phải làm lễ cúng sao giải hạn nếu muốn có một năm bình an và may mắn. 

4.1 Cúng sao Mộc Đức 2022 vào ngày nào, giờ nào?

Thời gian thích hợp nhất để cúng sao Mộc Đức giải hạn là khi sao chiếu sáng tròn nhất. Nhiều người gọi là lúc sao đăng viên. 

Tức là, cúng sao Mộc Đức vào khoảng từ 19h đến 21h ngày 25 âm lịch hàng tháng. Làm lễ giải hạn hướng về phía chính Đông. 

4.2 Lễ vật cúng giải hạn sao Mộc Đức gồm những gì?

Lễ cúng sao giải hạn này gồm có: 20 ngọn nến hoặc đèn được xếp theo sơ đồ. Bài vị màu xanh của sao Mộc Đức. Trên bài vị cúng viết: “Đông phương Giáp Ất Mộc Đức tinh quân”.

Ngoài ra còn có Mũ xanh, Gạo, muối, Nước, Tiền vàng, Trầu cau, Hương hoa và Ngũ oản.

4.3 Cách cúng sao Mộc Đức 2022

Làm lễ giải hạn hướng về chính Đông. Ngoài ra, lễ vật cúng giải hạn phải có màu xanh. Với những đồ vật có màu sắc khác, có thể dùng giấy màu xanh gói lại hoặc lót một lớp giấy màu xanh bên dưới rồi đặt lễ lên trên.  

Dùng một cây rìu (nếu có) chặn ở phía trên. Sau đó, lấy vải che kín bài vị và rìu và đặt những đồ này đằng sau 3 nén hương đã dâng. Tiếp đến, mặt hướng về phía chính Đông tĩnh tọa (thiền) trong khoảng 19h đến 21h. Đến khi qua 21h, gia chủ mang bài vị đi đốt là được.

5. Bài văn khấn giải hạn sao Mộc Đức năm 2022

Nam mô di Đà Phật! (3 lần)

Con lạy chín phương Trời, mười phương Chư Phật, Chư Phật mười phương.

Nam mô Hữu Thiên chí tôn Kim Quyết Ngọc Hoàng Thượng đế.

Con kính lạy Đức Trung Thiên tinh chúa Bắc cực Tử vi Tràng Sinh Đại đế.

Con kính lạy ngài Tả Nam Tào Lục Ty Duyên Thọ Tinh quân.

Con kính lạy Đức Hữu Bắc Đẩu cửu hàm Giải ách Tinh quân .

Con kính kính lạy Đức Đông phương Giáp Ất Mộc Đức Tinh quân.

Con kính lạy Đức Thượng Thanh Bản mệnh Nguyên Thần Chân quân.

Tín chủ (chúng) con là:……………………………………..

Hôm nay là ngày….tháng….năm….

Tín chủ con thành tâm sắm lễ, hương hoa trà quả, đốt nén tâm hương, thiết lập linh án tại (địa chỉ) ………………………………………………… để làm lễ giải hạn sao Mộc Đức chiếu mệnh.

Cúi mong chư vị chấp kỳ lễ bạc phù hộ đồ trì giải trừ vận hạn; ban phúc lộc, thọ, cho chúng con gặp mọi sự lành, tránh mọi sự dữ, gia nội bình yên, an khang thịnh vượng.

Tín chủ con lễ bạc tâm thành, trước án kính lễ, cúi xin được phù hộ độ trì.

Trên đây là cách cúng giải hạn sao Mộc Đức 2022 và những thông tin liên quan. Hi vọng qua bài viết, mọi người có thể tính năm sao Mộc Đức chiếu mệnh, hiểu và biết cúng sao giải hạn chuẩn nhất. 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Tuổi Ngọ hợp hướng nào để mua nhà, sắp xếp phòng ngủ, phòng bếp cho phù hợp?

Người mệnh Mộc hợp hướng nào để công danh thuận lợi, tình duyên suôn sẻ?

Choáng ngợp với những dinh thự cao cấp bậc nhất của dàn sao Hong Kong

Khám phá cơ ngơi ngoài đời xịn sò của dàn diễn viên trong phim "Đào, Phở và Piano"

Chiêm ngưỡng những căn penthouse sang - xịn - mịn của các Hoa và Á hậu Việt

Biệt thự của sao Việt được "thay áo" đón Tết Giáp Thìn: Góc nào cũng thấy hơi thở mùa xuân, có món decor “đi phượt” gần 2000km

"Mục sở thị" cơ ngơi bề thế của dàn phu nhân Vbiz: Biệt thự dát vàng, sang như khách sạn 5 sao lại nằm toàn ở những khu đất vàng

Cận cảnh biệt thự nhà vườn 1.000m2 của "Đại gia chân đất" Quang Tèo: 50% giá trị căn biệt thự là quà tặng của fan

Tin mới cập nhật

Cổ đông lo giá cổ phiếu giảm khi nhiều ngân hàng chia cổ tức

6 giờ trước

Trung tâm thương mại TP.HCM "đắt" khách thuê

6 giờ trước

Hà Nội có mức sống đắt đỏ nhất Việt Nam: Gia đình 4 người chi 30 triệu/tháng vẫn thấy thiếu

6 giờ trước

Bí quyết tạo prompt nhằm tận dụng sức mạnh của chatbot AI

7 giờ trước

Các công ty chứng khoán gia tăng sức nóng "cuộc đua" tăng vốn

7 giờ trước