meeyland app
Meey Land
Cổng thông tin bất động sản xác thực 4.0
Tải ứng dụng

Cổ phiếu DAT của Đầu tư Du lịch và Phát Triển Thủy Sản tăng trần 5 phiên liên tiếp

Thứ năm, 23/06/2022-22:06
Theo công văn giải trình, Trisedco cho biết giá cổ phiếu DAT tăng trần 5 phiên liên tiếp tính đến ngày 21/6 là do cung cầu của thị trường cũng như quyết định mua bán cổ phiếu do các nhà đầu tư quyết định nằm ngoài kiểm soát của công ty. 

Từ ngày 15/6 đến ngày 21/6, thị trường chứng khoán nói chung đều giảm, khi VN-Index đã giảm từ 1.213,93 điểm xuống còn 1.172,47. Tuy nhiên, trái ngược với diễn biến chung, cổ phiếu DAT của Đầu tư Du lịch và Phát Triển Thủy Sản (Trisedco, HoSE: DAT ) đã tăng trần liên tiếp trong 5 phiên giao dịch, trong cùng một khoảng thời gian nói trên. 

Trước diễn biến này, trong công văn giải trình Trisedco lý giải về việc giá cổ phiếu DAT tăng trần trong 5 phiên liên tiếp tính đến ngày 21/6 là do cung cầu của thị trường. Bên cạnh đó, quyết định mua bán cổ phiếu do các nhà đầu tư quyết định nằm ngoài kiểm soát của công ty.

Liên quan đến vấn đề này, theo các nhà lãnh đạo của Trisedco việc này không có tác động đến giá giao dịch trên thị trường. Thời điểm hiện tại, cổ phiếu DAT đang được giao dịch ở mức 20.600 đồng một cổ phiếu khi kết thúc phiên giao dịch ngày 22/6 vừa qua. 

Được biết, đây là phiên thứ 6 liên tiếp cổ phiếu của Đầu tư Du lịch và Phát Triển Thủy Sản tăng điểm. Trong 10 phiên gần đây, khớp lệnh trung bình của mã DAT là vào khoảng 9.200 đơn vị.


Lĩnh vực sản xuất chính của Trisedco là sản xuất bột cá và mỡ cá, được chế biến từ phụ phẩm cá như đầu, xương, thịt vụn hoặc nội tạng của cá…
Lĩnh vực sản xuất chính của Trisedco là sản xuất bột cá và mỡ cá, được chế biến từ phụ phẩm cá như đầu, xương, thịt vụn hoặc nội tạng của cá…

Đầu tư Du lịch và Phát Triển Thủy Sản (Trisedco) được biết đến là doanh nghiệp liên kết với Tập đoàn Sao Mai. Trisedco được thành lập vào năm 2008, hiện đang sở hữu nhà máy với diện tích lên tới 5.000m2. Lĩnh vực sản xuất chính của Trisedco là sản xuất bột cá và mỡ cá, được chế biến từ phụ phẩm cá như đầu, xương, thịt vụn hoặc nội tạng của cá…

Thời điểm hiện tại, cổ đông lớn nhất của Trisedco là Đầu tư và Phát triển Đa Quốc Gia I.D.I ( HoSE: IDI ) - công ty con thuộc tập đoàn Sao Mai. Được biết, I.D.I đang nắm giữ gần 80% cổ phần của Trisedco.

Mới đây, HĐQT của Trisedco đã thông qua việc phát hành tổng cộng 7,7 triệu cổ phiếu để tiến hành trả cổ tức năm 2021. Được biết, doanh nghiệp sẽ tiến hành trả cổ tức năm 2021 với tỷ lệ 14%. Sau khi có được sự chấp thuận của Ủy ban Chứng khoán Nhà nước, Trisedco sẽ tiến hành thông báo thời gian trả cổ tức cụ thể cho các cổ đông. 

Sau khi tiến hành trả cổ tức với tổng giá trị theo mệnh giá là 77 tỷ đồng, vốn điều lệ của công ty sẽ được nâng lên gần 630 tỷ đồng.

Khi chia sẻ về kế hoạch kinh doanh năm 2022, Đầu tư Du lịch và Phát Triển Thủy Sản (Trisedco) dự kiến đạt tổng doanh thu thuần là 2.300 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế là 150 tỷ đồng, 2 con số này đều gấp 3,3 lần so với thực hiện năm 2021. Việc đưa ra kế hoạch như vậy là do ngành thủy sản năm nay đang có nhiều tín hiệu khả quan. 
 

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Thừa Thiên - Huế: "Siêu" dự án gần 5.000 tỷ chính thức về tay "ông trùm" vàng bạc đá quý Doji

Đón đầu xu thế thể thao giải trí, Đồng Nai dành đất làm 6 sân golf

Thanh tra đề nghị xử phạt chủ khu đô thị An Huy- Bắc Giang

Bán "lúa non" khi chưa được cấp phép, dự án The Landmark Nha Trang bị Sở Xây dựng "tuýt còi"

TP. HCM: Tái khởi động gói thầu then chốt của dự án trung tâm triển lãm sau nhiều năm "đắp chiếu"

Siêu dự án nghỉ dưỡng 4 tỷ USD đang được Quảng Nam gỡ vướng giải phóng mặt bằng

Công viên nghìn tỷ ở TP. Vũng Tàu sắp khởi công, diện mạo Bãi Sau được "lột xác"

Long An: Lộ diện nhà đầu tư duy nhất nhắm dự án khu dân cư gần 11.000 tỷ

Tin mới cập nhật

Phát Đạt được Bình Định tiếp tục giao đất thực hiện dự án khu dân cư hơn 2.000 tỷ đồng

11 giờ trước

Chính thức hết thời "phải mua bảo hiểm mới được giải ngân"

11 giờ trước

Chiến lược mới của các Big Tech nhằm thâu tóm thị trường AI

11 giờ trước

Chuyển đổi số - Bước đột phá của doanh nghiệp bất động sản 

16 giờ trước

Rút khỏi dự án khách sạn, Viconship dự chi gần 2.200 tỷ để "ôm trọn" Cảng Nam Hải Đình Vũ

1 ngày trước