Nền tảng cho thuê mua bán nhà đất #1
Mở ứng dụng trong Meey Land
meeyland
Mua bán
Bạn tìm gì hôm nay
Trang trại
Khu vực
Giá
Diện tích
Dự án
Lọc thêm

Bán trang trại giá rẻ tại Việt Nam (3/2024)

2,077 BĐS
Thông thường
Tất cả
Môi giới
Chính chủ
Khác
Sắp xếp:
Thông thường
Thông thường
Môi giới

Lương Sơn, Hoà Bình

2 ngày trước

Môi giới

Dĩ An, Bình Dương

1 tuần trước

Môi giới

Cẩm Mỹ, Đồng Nai

2 tuần trước

Chính chủ

Cờ Đỏ, Cần Thơ

3 tuần trước

Môi giới

Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

3 tuần trước

Môi giới

Hàm Thuận Nam, Bình Thuận

3 tuần trước

Nếu bạn đang muốn sở hữu một nơi để sản xuất nông nghiệp hoặc nghỉ dưỡng xa xỉ để sử dụng hoặc đầu tư kinh doanh, bạn không nên bỏ qua những cơ hội mua bán trang trại mới nhất hiện nay. Thị trường mua bán trang trại hiện nay đang rất nóng bỏng với vô số các lựa chọn hấp dẫn dành cho những người có nhu cầu và khả năng đầu tư. Nếu các bạn muốn tìm hiểu thêm chi tiết về việc mua bán trang trại? Thì các bạn hãy đọc ngay bài viết sau đây để trang bị thêm những kinh nghiệm chuẩn nhất nhé.

Thị trường bán trang trại toàn quốc

Trong vài năm trở lại đây, đất trang trại, đặc biệt là ở vùng nông thôn đã được nhiều nhà đầu tư tìm mua. Có thể thấy điều này được phản ánh qua số lượng giao dịch trên các báo cáo và phân tích khi ghi nhận con số không hề kém cạnh so với các loại hình nhà đất bất động sản phổ biến hiện nay.

Cụ thể, nhiều khách hàng muốn phát triển kinh doanh rau quả thực phẩm sạch, hay hình thức homestay, farmstay nên đã tìm kiếm những khu đất trang trại ngoại thành hay các tỉnh lân cận ở các thành phố lớn.

Thông thường, những mảnh đất trang trại nhỏ dưới 2.000 m2 nằm không quá xa so với đường chỉnh thường thu hút khách hàng nhờ giao thông thuận tiện và mức giá vừa phải. Trong khi, những mảnh đất dưới 5.0000 m2 thường kén khách hơn vì có tổng mức đầu lớn.

Ngoài ra, khu đất trang trại còn tăng giá trị khi ở vùng chân núi hay bám mặt hồ. Nhìn chung, tính thanh khoản của phân khúc đất trang trại là khá tốt nếu thị trường bất động sản nói chung không quá khó khăn. 

Dẫu vậy, trang trại vẫn còn là hình thức đầu tư bất động khá mới mẻ. Do vậy, nếu chưa có kinh nghiệm thì nhà đầu tư vẫn gặp rủi ro khá lớn .

Ưu, nhược điểm của trang trại bạn cần biết

Về cơ bản, đất trang trại có thể chỉ là một phương án của để dành hay một kế hoạch nghỉ hưu là phù hợp hơn. Bởi vậy, các chủ nhân sẽ xem xét về mức độ phù hợp của việc đầu tư này sau thời gian chịu chi phí lớn về tiền bạc, thời gian và công sức nhưng chỉ để hưởng thụ một vài ngày nghỉ trong tháng nếu họ đầu tư trang trại phục vụ mục đích nghỉ dưỡng.

Mặc dù đất trang trại có giá mềm hơn so với các loại hình đất khác, song nhà đầu tư vẫn cần bỏ ra rất nhiều chi phí để cải tạo làm vườn hoặc xây dựng các homestay phục vụ mục đích nghỉ dưỡng và lưu trú. Cụ thể, khách hàng sẽ phải chuẩn bị một khoản tương đương để đầu tư các hạng mục xây dựng như lối đi, đào ao, san lấp đất, hàng rào, trồng cây, xây nhà ở…

Và chắc chắn chủ đầu tư không chỉ mất một khoản chi phí đáng kể mà còn cần nhiều công sức và thời gian để chăm chút và hoàn thiện khu trang trại đẹp như mong muốn. 

Nhà đầu tư muốn đầu tư trang trại để làm vườn, trang trại hoặc kinh doanh homestay (ảnh 2)

Nhược điểm của trang trại còn nằm ở chỗ đòi hỏi nhà đầu tư phải tính toán thật kỹ lưỡng cho mục đích mua để làm gì, nếu không sẽ chỉ uổng phí công sức và thời gian, tiền bạc.

Thậm chí khi trang trại đã hoàn thiện, chủ nhân vẫn còn phải đau đầu để có thể duy trì chi phí hàng tháng như nuôi gia cầm, gia súc, chi phí thuê nhân công chăm bón cây, chi phí bảo vệ dọn dẹp nhà cửa…

Hơn nữa, nếu thực sự cân nhắc việc “bỏ phố về vườn” để thực hiện giấc mơ hòa mình vào thiên nhiên thì còn phải chú ý đến việc trồng cây, chăm sóc vật nuôi, dù là trong điều kiện thời tiết quá nóng hay quá lạnh. Đây là công việc đòi hỏi nhiều công sức, và thực sự vất vả mà không phải ai cũng có thể làm được.

Theo nhiều chuyên gia nhận định, đầu tư trang trại để làm vườn có lẽ chỉ phù hợp dành cho những ai có thu nhập ổn định, yêu vẻ đẹp thiên nhiên, hiểu biết về vật nuôi, cây trồng cũng như có chiến lược kinh doanh nông sản sạch. Và điều quan trọng hơn cả là phải thật kiên nhẫn.

Lưu ý khi mua bán trang trại

Mua bán trang trại đang là một trong những hình thức đầu tư bất động sản mới nhận được sự quan tâm của nhiều người. Loại hình này dẫn trở nên phổ biến ở vùng nông thôn, nhằm phát triển mô hình kinh tế trang trại, trong đó có cả sản xuất hoặc kết hợp kinh doanh dịch vụ sinh thái nghỉ dưỡng.

Thế nhưng, đầu tư mua bán trang trại cũng có khá nhiều rủi ro, từ quy chế pháp lý (điều kiện về đất, điều kiện người mua - bán đất), hạn mức được chuyển nhượng đến quy chế xây dựng… Lưu ý một số điều dưới đây để mua được trang trại tốt nhất.

Khảo sát giá bán

Bạn nên khảo sát giá bán trang trại trong cùng khu vực định mua trước khi chốt ký hợp đồng. Tuy theo ngân sách và khả năng chi trả của mình mà bạn nên cân nhắc lựa chọn sao cho phù hợp. Tùy theo vị trí, khuôn đất xấu hay đẹp, pháp lý mà giá đất sẽ khác nhau.

Kiểm tra chất lượng trang trại bán

Bạn nên tự đi hoặc nhờ môi giới quen biết dành thời gian đi xem nhiều trang trại đang rao bán để có cơ sở làm so sánh. Lưu ý, hãy chọn một môi giới trung thực, có tâm, và có mối quan hệ tốt nhất để sau có việc gì còn xử lý nhanh chóng.

Kiểm tra chất lượng trang trại kỹ càng để tránh gặp phải những vấn đề không đáng có khi tiến hành xây dựng, phát triển (ảnh 3)

Kiểm tra thông tin pháp lý

Kiểm tra kỹ càng tính pháp lý của trang trại là điều rất quan trọng. Bạn nên kiểm tra xem đất trang trại đó có đủ sổ đỏ không, còn thời hạn hay đã hết, và loại đất ghi trong đó có phù hợp để dùng làm trang trại hay phải chuyển đổi… 

Tìm hiểu các loại thuế phí

Bạn cần chú ý và tìm hiểu kỹ càng các loại thuế phí cần nộp khi thực hiện giao dịch mua bán chuyển nhượng đất trang trại như sau:

  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Phí thẩm định hồ sơ
  • Lệ phí cấp chứng nhận quyền sử dụng đất
  • Phí công chứng
  • Lệ phí trước bạ

Ký hợp đồng mua bán

Khi thực hiện giao dịch trang trại, các bên cần tiến hành triển khai các thủ tục mua bán, đăng ký đầy đủ. Tùy theo bạn là bên bán hay bên mua mà cần chú ý chuẩn bị các hồ sơ như:

  • Đơn xin đăng ký biến động đất, tài sản gắn liền với đất
  • Giấy chứng nhận đã cấp bản gốc
  • Giấy tờ liên quan tới nội dung biến động: Sổ hộ khẩu, căn cước công dân, văn bản công nhận thay đổi thông tin, chủ hộ hay pháp nhân nếu là tổ chức

Thực hiện nộp hồ sơ và nhận phiếu hẹn: Sau khi chuẩn bị đủ hồ sơ, người nhận bàn giao sẽ nộp hồ sơ đăng ký biến động đất ở văn phòng đăng ký quyền sử dụng đất cấp quận, huyện nơi có đất và nhận phiếu hẹn trả kết quả.

Meeyland.com chính là nơi sẽ giúp các bạn tìm kiếm và giao dịch mua bán trang trại tại Việt Nam một cách dễ dàng, nhanh chóng, và hiệu quả nhất. Các bạn sẽ có cơ hội kết nối và làm việc với những khách hàng tiềm năng có nhu cầu và khả năng mua bán trang trại nhất trên toàn thị trường bất động sản. Meeyland.com không những là nền tảng kết nối bất động sản hàng đầu, mà còn là nơi bảo vệ quyền lợi, uy tín, và đem lại sự an toàn cho các bạn trong mọi giao dịch. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi thắc mắc nào, hãy liên hệ ngay tới bộ phận chăm sóc khách hàng của Meeyland. Chúng tôi luôn sẵn sàng hỗ trợ bạn 24/7.

  • Người đại diệnHoàng Mai Chung
  • Giấy ĐKKD số0108867454
  • Cấp lần đầu ngày15/08/2019
  • Nơi cấpSở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội
© 2011-2024 Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land Giấy phép ICP số 4234 / GP-TTĐT do Sở thông tin và truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/12/2020
Tổ chức quản lý trang thông tin điện tử: Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land - Địa chỉ liên lạc: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội
- Điện thoại: 02462538566 - Email:
contact@meeyland.com - Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Hoàng Mai Chung