Nền tảng cho thuê mua bán nhà đất #1
Mở ứng dụng trong Meey Land
meeyland
Mua bán
Bạn tìm gì hôm nay
Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp
Khu vực
Giá
Diện tích
Dự án
Lọc thêm

Bán kho bãi - nhà xưởng - khu công nghiệp giá rẻ (3/2024)

7,602 BĐS
Thông thường
Tất cả
Môi giới
Chính chủ
Khác
Sắp xếp:
Thông thường
Thông thường
Chính chủ

Hải Dương, Hải Dương

7 tiếng trước

Môi giới

Quận 12, Hồ Chí Minh

9 tiếng trước

Môi giới

Bến Cát, Bình Dương

1 ngày trước

Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp là một trong những yếu tố quan trọng nhất trong việc phát triển sản xuất và lưu trữ hàng hóa. Bạn đang có nhu cầu mua bán Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp, nhưng bạn không có kinh nghiệm, bạn không biết bắt đầu từ đâu, hoặc là bạn đang gặp khó khăn trong việc tiếp cận những khách hàng có nhu cầu mua bán? Hãy yên tâm, chúng tôi sẽ chia sẻ ngay với bạn những thông tin cần thiết và hữu ích nhất trong bài viết dưới đây nhé.

Thị trường bán Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp toàn quốc

“Cơn khát” nguồn cung phân khúc Kho bãi, nhà xưởng, khu công nghiệp càng trở nên gay gắt khi nhu cầu mua tăng trưởng cao.

Trải qua quãng thời gian ảm đạm, nhu cầu đối với phân khúc nhà xưởng, kho bãi hiện đang dần tăng trưởng trở lại. Theo báo cáo cho thấy, nhu cầu sử dụng nhà kho xây sẵn tại miền Bắc đang dần ổn định với tỷ lệ hấp thụ thuần cao gấp 2,6 lần so với quý trước. Bên cạnh các nhà bán lẻ, và thương mại điện tự, động lực sử dụng kho bãi đa dạng hơn với sự tham gia của nhóm nhà sản xuất cũng như phân phối.

Một lý do phổ biến khiến lực cầu nhà xưởng, kho bãi và khu công nghiệp tăng là vì sự phát triển ngày càng mạnh của thị trường thương mại điện tử. Doanh thu thương mại điện tử trong nửa đầu năm 2023 ước đạt 10,3 tỷ USD, tăng 25% so với cùng kỳ, chiếm 7,7% doanh thu hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng của cả nước. Ước tính, doanh thu trong cả năm 2023 sẽ đạt 20,5 tỷ USD.

Trước một ngành thương mại điện tử đang phát triển mạnh mẽ, Việt Nam đang trở thành điểm dừng chân của nhiều đơn vị trong lĩnh vực sản xuất và hậu cần, kéo theo nhu cầu về bất động sản logistics chất lượng cao. Đó là lý do khiến thị trường bán kho bãi, nhà xưởng, khu công nghiệp diễn ra nhộn nhịp, bên cạnh đó thị trường mua bán nhà đất cũng nhộn nhịp không kém.

Ưu, nhược điểm của Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp bạn cần biết

Đầu tư nhà xưởng thường xuất hiện ở những vùng ven, nơi có diện tích lớn và phát triển về công nghiệp. Đối tượng tiềm năng cho loại hình này chính là các doanh nghiệp vừa và nhỏ bởi họ muốn tiết kiệm chi phí và hạn chế rủi ro, bởi vậy sẽ tìm thuê nhà xưởng, kho bãi sẵn có để hoạt động.

Ưu điểm:

  • Tiềm năng sinh lời lớn khi đầu tư kho bãi, nhà xưởng
  • Lợi nhuận đầu tư vào loại hình này cao hơn một số phân khúc khác

Nhược điểm:

  • Khó tìm được quỹ đất lớn
  • Cần nguồn vốn trong dài hạn
  • Thời gian thu hồi vốn chậm, ít nhất 10 năm
  • Thủ tục pháp lý khó khăn

Lưu ý khi mua bán Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp

Khảo sát giá bán

Bạn nên tìm hiểu và khảo sát giá bán kho bãi, nhà xưởng trước khi có ý định mua. Mức giá của sản phẩm sẽ phụ thuộc vào nhiều yếu tố như cơ sở vật chất, vị trí nhà xưởng. Mức giá sẽ cao hơn một chút nếu nhà xưởng có cơ sở vật chất còn tốt và vị trí thuận lợi. Bên cạnh đó, bạn có thể dựa trên quy mô doanh nghiệp nhỏ và vừa, số lượng hàng hóa và khả năng chi trả để chọn mua nhà xưởng sao cho phù hợp.

Kiểm tra chất lượng Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp

Việc kiểm tra tình trạng kho bãi, nhà xưởng, khu công nghiệp là rất quan trọng để bạn xem xét về mức độ phù hợp với điều kiện sản xuất, kinh doanh và dễ dàng định giá khi giao dịch.Tuy nhiên, bạn cần có sự tư vấn của những người có chuyên môn khi kiểm tra tình trạng và chất lượng kho xưởng định mua. Có thể dựa vào một số yếu tố sau để đánh giá tình trạng kho xưởng.

  • Mái, tường: Nên đến quan sát vào thời điểm ban ngày để phát hiện được những vết nứt, thủng, bong tróc
  • Kệ, giá: Kiểm tra độ kiên cố và vững chắc
  • Hệ thống điện nước: Đảm bảo hoạt động an toàn và bình thường
  • Hệ thống phòng cháy chữa cháy: Đủ thiết bị và còn hoạt động hay không
  • Hệ thống thoát nước: Có thể hoạt động tốt vào ngày mưa lớn
  • Kiểm tra khả năng ngăn chặn bọ và chuột xâm nhập

Kiểm tra thông tin pháp lý

Quyết định mua kho bãi, nhà xưởng, khu công nghiệp cần được thực hiện dựa trên việc bạn nắm rõ về vấn đề pháp lý liên quan. Nhà xưởng và kho cần đảm bảo có đủ giấy tờ hợp pháp, không nằm trong diện tranh chấp và nợ nần. Bên cạnh đó, cũng cần tìm hiểu chút về an ninh khu vực để bạn có thể yên tâm hơn trước khi ra quyết định.

Tìm hiểu các loại thuế phí

Hai bên mua bán cần chú ý đến các loại chi phí dưới đây trước khi thực hiện giao dịch mua bán và chuyển nhượng quyền sử dụng kho bãi, nhà xưởng, khu công nghiệp.

  • Lệ phí trước bạ
  • Thuế thu nhập cá nhân
  • Phí thẩm định hồ sơ
  • Phí cấp chứng nhận quyền sử dụng 
  • Phí công chứng

Việc tìm hiểu trước những chi phí trên sẽ giúp bạn tránh bị bỡ ngỡ và hiểu sai, gây nên những mâu thuẫn không đáng có.

Ký hợp đồng mua bán

Nhiều doanh nghiệp có chiến lược phát triển dài hạn hiện nay đang lựa chọn mua kho bãi, nhà xưởng hay khu công nghiệp để hoạt động, sản xuất và kinh doanh không bị ngắt quãng và ảnh hưởng. Sau khi tìm hiểu kỹ lưỡng về nhà kho, bạn cần đọc kỹ bản hợp đồng thống nhất với bên bán trước khi ký kết.

Đây là bản cam kết nhằm yêu cầu các bên tham gia phải triển khai đúng theo những điều kiện bắt buộc để hưởng một lợi ích nào đó. Nếu không thực hiện đủ, đúng các điều khoản trong hợp đồng dù ở lĩnh vực hay ngành nghề nào thì cũng bị xem là vi phạm và không được hưởng toàn bộ mọi quyền lợi. Ngoài ra, nếu không tuân thủ thì còn phải chịu bồi thường theo như điều khoản đã thỏa thuận trước đó. Bởi vậy, khâu làm hợp đồng giữ vai trò khá quan trọng đối với giao dịch mua bán kho bãi, nhà xưởng, khu công nghiệp.

Hợp đồng này thường sẽ có 2 bên là bên bán và bên mua. Trong đó có nội dung về giá cả, phương thức thanh toán, trách nhiệm của mỗi bên, hiện trạng kho bãi và cam kết của mỗi bên. Dù là bên mua hay bên bán thì cũng cần đảm bảo tất cả những thông tin xuất hiện trong bản hợp đồng này phải tuyệt đối chính xác trước khi đặt bút ký.

Meeyland.com là địa chỉ uy tín và đáng tin cậy cho bạn khi bạn muốn tiến hành mua hoặc bán Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp tại Việt Nam. Bạn sẽ có cơ hội kết nối với những khách hàng tiềm nang đang có nhu cầu và quan tâm đến việc mua bán loại bất động sản này. Meeyland không chỉ là nền tảng kết nối BĐS chuyên nghiệp nhất hiện nay, mà còn là một trong những đơn vị lớn có khả năng đảm bảo tính hợp pháp, uy tín, và hiệu quả cho mọi giao dịch bất động sản của các bạn. Nếu bạn cần tư vấn thêm, hãy liên hệ ngay với chúng tôi bất cứ lúc nào. Chúng tôi luôn sẵn lòng giải đáp mọi thắc mắc của bạn 24/7.

  • Người đại diệnHoàng Mai Chung
  • Giấy ĐKKD số0108867454
  • Cấp lần đầu ngày15/08/2019
  • Nơi cấpSở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội
© 2011-2024 Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land Giấy phép ICP số 4234 / GP-TTĐT do Sở thông tin và truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/12/2020
Tổ chức quản lý trang thông tin điện tử: Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land - Địa chỉ liên lạc: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội
- Điện thoại: 02462538566 - Email:
contact@meeyland.com - Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Hoàng Mai Chung