Nền tảng cho thuê mua bán nhà đất #1
Mở ứng dụng trong Meey Land
meeyland
Mua bán
Bạn tìm gì hôm nay
Loại nhà đất
Tỉnh Hà Giang
Giá
Diện tích
Dự án
Lọc thêm

Bán nhà đất Hà Giang giá rẻ (4/2024)

109 BĐS
Thông thường
Tất cả
Môi giới
Chính chủ
Khác
Sắp xếp:
Thông thường
Thông thường
Môi giới

Hoàng Su Phì, Hà Giang

40 ngày trước

Môi giới

Đồng Văn, Hà Giang

2 tháng trước

Chính chủ

Xín Mần, Hà Giang

3 tháng trước

Môi giới

Vị Xuyên, Hà Giang

3 tháng trước

Môi giới

Đồng Văn, Hà Giang

3 tháng trước

Môi giới

Quản Bạ, Hà Giang

4 tháng trước

Môi giới

Bắc Quang, Hà Giang

23/05/2023

Môi giới

Hà Giang, Hà Giang

26/04/2023

Môi giới

Vị Xuyên, Hà Giang

26/04/2023

Khách

Hà Giang, Hà Giang

18/04/2023

Môi giới

Bắc Quang, Hà Giang

03/11/2022

Hà Giang là một điểm cực của Tổ Quốc, thuộc vùng Đông Bắc Bộ. Với địa hình chủ yếu là đồi núi, tỉnh rất phát triển loại hình du lịch khám phá. Do đó, nhu cầu về nhà ở, việc làm hay du lịch ở đây ngày một tăng cao. Hoạt động mua bán nhà đất Hà Giang cũng theo đó mà có những tiến triển tích cực.

Giới thiệu thông tin về tỉnh Hà Giang

Hà Giang là một điểm cực của Tổ quốc

Hà Giang là một trong 6 tỉnh nghèo nhất cả nước, địa hình phần lớn là núi đá. Tuy nhiên, con người ở đây thì rất quật cường và luôn vươn lên trong mọi hoàn cảnh, giúp Hà Giang ngày càng phát triển.

Đơn vị hành chính

Hà Giang được chia thành 11 đơn vị hành chính trực thuộc cấp huyện, bao gồm:

  • Thành phố Hà Giang

  • Huyện Quản Bạ

  • Huyện Vị Xuyên

  • Huyện Bắc Mê

  • Huyện Bắc Quang

  • Huyện Xín Mần

  • Huyện Mèo Vạc

  • Huyện Đồng Văn

  • Huyện Hoàng Su Phì

  • Huyện Yên Minh

  • Huyện Quang Bình

Địa lý

Phần lớn địa hình Hà Giang là đồi núi

Tỉnh Hà Giang có tổng diện tích 7.884,37 km2. Địa hình chủ yếu của tỉnh là đối núi. Các tỉnh và khu vực tiếp giáp với Hà Giang gồm có:

  • Phía Đông giáp tỉnh Cao Bằng

  • Phía Tây giáp tỉnh Yên Bái và tỉnh Lào Cai

  • Phía Bắc giáp Trung Quốc

  • Phía Nam giáp tỉnh Tuyên Quang

Thành phố Hà Giang cách thủ đô Hà Nội khoảng 320km. Căn cứ vào địa hình của tỉnh, có thể chia thành 3 vùng: Vùng cao núi đá ở phía bắc, vùng cao núi đất ở phía tây và vùng thấp. Điều kiện địa lý này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động mua bán nhà đất Hà Giang.

Dân số

Dân số Hà Giang nhìn chung thấp hơn so với cả nước. Do địa hình không mấy thuận lợi nên dân cư không tập trung nhiều ở vùng này. Cho đến năm 2018, chính sách phát triển du lịch ở Hà Giang được đẩy mạnh thì dân số trên địa bàn tỉnh mới được tăng lên. Hiện nay, dân số Hà Giang rơi vào khoảng 891.077 người, bao gồm nhiều đồng bào dân tộc khác nhau. 

Cơ sở hạ tầng

Cơ sở hạ tầng của tỉnh Hà Giang đang được hoàn thiện

Cơ sở hạ tầng ở Hà Giang đang từng bước được hoàn thiện để phát triển ngành du lịch, đặc biệt là hoàn thiện hạ tầng giao thông. Phần lớn các dự án bất động sản trên địa bàn tỉnh đều phải có liên kết vùng với hệ thống giao thông, để có thể thuận lợi giao thương, di chuyển đến các khu vực lân cận. Việc hoàn thiện hạ tầng giao thông cũng sẽ góp phần xóa bỏ tình trạng bị chia cắt, trở ngại về mặt địa lý giữa các huyện. Từ đó nâng cao chất lượng đời sống sinh hoạt cho người dân. Đây cũng là cơ hội để hoạt động mua bán bất động sản Hà Giang có cơ hội phát triển mạnh mẽ hơn.

Lối sống văn hoá

Với sự cùng chung sống của hơn 20 dân tộc nên phong tục tập quán, lối sống văn hóa của tỉnh Hà Giang rất đa dạng và riêng biệt. Tỉnh vẫn còn gìn giữ những lễ hội truyền thống như lễ mừng nhà mới của người Lô Lô, lễ hội mùa xuân của người Dao, người H’Mông, Lễ hội vỗ mông của người Mông,... Điểm hạn chế về lối sống văn hóa của tỉnh là vẫn còn tục tảo hôn.

Người Hà Giang kiên cường như chính mảnh đất nơi đây. Sống trong điều kiện khó khăn nhưng con người luôn cần cù, vươn lên trong mọi hoàn cảnh. Đến với Hà Giang, chắc chắn bạn sẽ được tiếp đón như những người bạn thân thiết từ lâu bởi người Hà Giang hiếu khách, trọng nghĩa lắm.

Giải trí và du lịch

Hà Giang là điểm đến của rất nhiều du khách

Loại hình du lịch phát triển ở Hà Giang là du lịch mạo hiểm, trải nghiệm và khám phá. Những địa điểm du lịch nổi tiếng để các bạn chinh phục gồm có: cao nguyên núi đá Đồng Văn, hang Phương Thiện, Động Tiên, Suối Tiên, dinh thự họ Vương, chợ tình Khau Vai, chùa Sùng Khánh,...

Giáo dục

Sau vụ gian lận điểm thi đại học rúng động năm 2018, tỉnh Hà Giang siết chặt công tác giáo dục, thi cử các cấp nhằm nâng cao chất lượng của ngành giáo dục. Hệ thống cơ sở vật chất của các trường còn nhiều hạn chế và đang từng bước được hoàn thiện, nâng cao. Trái ngược với sự thiếu thốn của cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học, học sinh Hà Giang rất có tinh thần hiếu học, nhiều em đạt được thành tích cao trong các kỳ thi.

Y tế

Hiện nay, toàn tỉnh Hà Giang có 13 bệnh viện lớn trải đều trên toàn tỉnh để chăm lo sức khỏe cho người dân. Hệ thống trạm y tế ở địa phương cũng được củng cố và nâng cấp để giảm thiểu áp lực tại các bệnh viện. Đội ngũ y bác sĩ của tỉnh đều là những người có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản. Nếu được trang bị những thiết bị khám chữa bệnh hiện đại thì chắc chắn hệ thống y tế của tỉnh cũng sẽ không thua kém địa phương nào. 

Các loại hình bất động sản Hà Giang được phân bố như thế nào?

Với địa hình phần lớn là đồi núi, nền kinh tế còn thấp và mật độ dân cư thấp so với cả nước thì các nhà đầu tư còn rất chần chừ khi quyết định đầu tư vào Hà Giang. Do đó, thị trường bất động sản ở Hà Giang chưa có nhiều tiếng vang lớn. 

Khu vực trung tâm

Dự án Vincom Shophouse Hà Giang

Khu vực trung tâm tỉnh Hà Giang là nơi có nhịp sống sôi động nhất tỉnh. Giao dịch mua bán nhà đất Hà Giang ở khu vực này chủ yếu là bán nhà phố và bán đất nền dự án. Dự án nổi bật nhất khu vực trung tâm và cũng là dự án địa ốc nổi bật nhất tỉnh Hà Giang là dự án Vincom Shophouse Hà Giang. 

Dự án này do ông lớn Vingroup đầu tư, tọa lạc tại vị trí C10, Trần Phú, thành phố Hà Giang. Với tổng diện tích 2,1ha và diện tích xây dựng là 265,4 - 397,5 m2. Loại hình phát triển của dự án này là nhà phố thương mại cùng với trung tâm thương mại Vincom Hà Giang. 

Quy mô của dự án là tổ hợp trung tâm thương mại gồm 19 tầng, khách sạn 5 sao Vinpearl và nhà phố thương mại. Số lượng căn shophouse dự án có thể cung ứng la 64 căn, diện tích từ 75-120 m4, có 4 tầng. Số lượng căn shopvilla là 14 căn diện tích 200m2 được xây 3 tầng. Giá bán của các căn hộ sẽ được công bố và điều chỉnh để phù hợp với thị trường bất động sản vào thời điểm ra mắt.

Đây chính là dự án bất động sản được mong chờ nhất Hà Giang, có thể dễ dàng kết nối vị trí trung tâm với các khu vực lân cận, mang đến một hạ tầng đồng bộ và hiện đại. Sự xuất hiện của dự án này cũng sẽ đi liền với các thương hiệu xịn xò đẳng cấp như Vinmart, Vincom,... Mảnh đất Hà Giang còn đang ngủ yên sẽ sớm được đánh thức trong tương lai gần.

Khu vực phía Bắc

Khu vực phía Bắc của tỉnh Hà Giang với địa điểm du lịch nổi tiếng cao nguyên núi đá Đồng Văn kéo theo hoạt động bất động sản nghỉ dưỡng phát triển. Khu vực này cũng được hi vọng sẽ nhanh chóng hoàn thiện và nâng cấp hạ tầng giao thông để kích cầu du lịch hơn nữa. Đối với các nhà đầu tư có chiến lượng lâu dài và tầm nhìn xa thì đầu tư vào khu vực phía Bắc Hà Giang không phải là ý tưởng tồi.

Khu vực phía Đông

Khu vực phía Đông chưa có dự án bất động sản nổi bật

Khu vực phía Đông của Hà Giang cũng không có dự án bất động sản lớn nào thật sự nổi bật. Hoạt động mua bán bất động sản tỉnh Hà Giang ở khu vực này diễn ra khá nhẹ nhàng, chủ yếu là bán đất rừng, đất đồi. Những người có nhu cầu mua mảnh đất này thường để xây nhà, để canh tác. Việc này phù hợp với điều kiện địa lý cũng như mức sống, nền kinh tế của người dân nơi đây.

Khu vực phía Tây

Tương tự như khu vực phía Đông thì khu vực phía Tây cũng chưa có một dự án bất động sản này tạo ra được điểm nhấn. Vẫn là hoạt động bất động sản nghỉ dưỡng và nhà ở. Hiện nay khi tham gia du lịch trải nghiệm, du khách rất thích sống trong những ngôi nhà của người dân tộc, cùng sinh hoạt với họ để biết thêm về tập tục, lối sống của họ. 

Do đó, việc xây dựng nhà ở kết hợp với phòng trọ cho thuê để du lịch, nghỉ dưỡng ở đây là một điều rất hợp lý, không chỉ thỏa mãn nhu cầu của khách du lịch mà còn giúp người dân có thêm nguồn thu. Trong tương lai, loại hình nhà đất này sẽ còn được phát triển mạnh mẽ hơn.

Khu vực phía Nam

Khu vực phía Nam của tỉnh được đánh giá là có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, hạ tầng giao thông chưa được hoàn thiện chính là một điểm gây cản trở lớn cho ngành bất động sản ở đây. Khu vực phía Nam đang rất cần những chính sách của nhà nước về hoàn thiện và nâng cấp hạ tầng giao thông để hoạt động mua bán nhà đất tỉnh Hà Giang ở khu vực này phát triển mạnh mẽ hơn.

Thực trạng thị trường nhà đất Hà Giang

Loại hình bất động sản ở Hà Giang về cơ bản cũng đầy đủ các loại hình, tuy không thị trường bất động sản không được nhộn nhịp như các tỉnh thành lớn khác.

Nhà nguyên căn và nhà ở

Nhà nguyên căn và nhà ở là sự lựa chọn phổ biến

Đây là loại hình bất động sản điển hình trong hoạt động mua bán nhà đất Hà Giang. Nhà nguyên căn và nhà ở là một sự lựa chọn mang tính ổn định và lâu dài. Những người có gia đình đều chọn nhà nguyên căn và nhà ở để ổn định cuộc sống của mình. 

Giá của nhà nguyên căn và nhà ở tại Hà Giang tùy thuộc vào vị trí địa lý. Nếu nhà ở thành phố Hà Giang thì sẽ có mức giá cao hơn. Còn nhà ở khu các huyện nghèo thì sẽ có mức giá thấp hơn. Nhìn chung, giá của nhà nguyên căn và nhà ở tại Hà Giang vẫn rẻ hơn nhiều so với mặt bằng giá chung của cả nước.

Nhà phố

Loại hình bất động sản nhà phố chỉ có ở khu vực thành phố Hà Giang. Những căn nhà này được chủ bán để chuyển đến một nơi ở khác hoặc không sống ở thành phố này nữa. Những căn nhà phố có thiết kế hiện đại và đầy đủ tiện nghi, lại ở khu vực trung tâm nên có mức giá cao hơn nhiều so với nhà ở quê. 

Đây là sự lựa chọn của những người có mức thu nhập tốt ở Hà Giang. Khi chọn đầu tư và nhà phố thì khả năng sinh lợi nhuận của các bạn cũng rất cao. Bạn có thể tận dụng vị trí thuận lợi của các căn nhà phố để mở shop kinh doanh, buôn bán.

Đất nền

Đất nền là loại hình bất động sản một vốn hai lời được nhiều nhà đầu tư quan tâm nhất ở Hà Giang. Các sản phẩm đất nền được rao bán ở đây chủ yếu thuộc dự án Vincom Shophouse Hà Giang. Cùng với độ hot của dự án thì giá đất nền cũng được đẩy lên cao. Trong tương lai, khi dự án được hoàn thành thì sẽ thu hút rất nhiều nhà đầu tư cũng như khuấy động nhịp sống trong khu vực. Đầu tư đất nền ở thời điểm này là một nước đi đúng đắn.

Bất động sản nghỉ dưỡng

Bất động sản nghỉ dưỡng ở Hà Giang được du khách yêu thích

Cùng với sự phát triển của ngành du lịch tỉnh Hà Giang thì loại hình bất động sản nghỉ dưỡng cũng được lựa chọn rất nhiều. Loại bất động sản nghỉ dưỡng ở Hà Giang không sang trọng đẳng cấp như các tỉnh thành lớn khác. Bất động sản nghỉ dưỡng ở đây chan hòa với thiên nhiên và mang đậm màu sắc văn hóa của đồng bào dân tộc. Điều này làm cho du khách rất thích thú.

Cơ hội tái cấu trúc trong 6 tháng cuối năm

Hoạt động mua bán bất động sản tỉnh Hà Giang vốn đã yên bình, đầu năm 2020 bị ảnh hưởng bởi dịch covid-19 thì càng trở nên yên ắng hơn. Ngành du lịch dường như bị đình trệ hẳn. Đó cũng là lý do khiến thị trường bất động sản ở Hà Giang sụt giảm nghiêm trọng. 

Tuy nhiên, từ gần giữa năm 2020 thì việc mua bán bất động sản tỉnh Hà Giang cũng như trên cả nước đã nhanh chóng được phục hồi. Các nhà đầu tư sau mấy tháng phải ngừng hoạt động thì lúc này cùng tung ra các sản phẩm của mình, tạo nên một cuộc cạnh tranh lớn. Hà Giang hoàn toàn có thể đặt niềm tin vào cơ hội tái cấu trúc trong 6 tháng cuối năm, mặc dù cơ hội cũng không quá rõ ràng.

Cơ hội cho người mua nhà

Người mua nhà ở Hà Giang có cơ hội mua với giá tốt

Mua nhà trong thời điểm thị trường bất động sản Hà Giang đang có những sự cạnh tranh lớn thì người mua sẽ có cơ hội được điều chỉnh giá nhà. Giá nhà ở Hà Giang nhìn chung cũng mềm hơn một chút so với mặt bằng chung của cả nước. Do đó, không khó để bạn có thể mua được một ngôi nhà ở đây. Việc mua bán nhà đất tỉnh Hà Giang nên được thực hiện nhanh chóng. Tránh để cơ hội qua đi, khi thị trường ổn định trở lại thì mức giá nhà cũng sẽ ổn định và tăng cao.

Có nên mua và những lưu ý khi mua nhà đất Hà Giang

Lưu ý khi mua bán bất động sản tỉnh ở Hà Giang

Hà Giang là một địa phương có nền kinh tế đang trên đà phát triển. Hạ tầng giao thông của tỉnh vẫn còn nhiều hạn chế. Do đó, nếu không thật sự có nhu cầu cần thiết thì rất ít người lựa chọn mua bán bất động sản Hà Giang. Tuy nhiên, nếu mua thì bạn cần chú ý những điều sau:

  • Xem xét vị trí địa lý của bất động sản để biết được bất động sản đó có tiềm năng phát triển trong tương lai hay không. Vị trí tốt nhất của các bất động sản giúp thanh khoản tốt nhất là không xa khu đô thị quá 10km.

  • Tìm hiểu trước thị trường bất động sản ở Hà Giang để không bị mua hớ giá. Nhìn chung, mức giá bất động sản ở Hà Giang mềm hơn rất nhiều so với Hà Nội hay thành phố Hồ Chí Minh.

  • Kiểm tra các loại giấy tờ, thủ tục mua bán để biết được nhà đất đó có tính pháp lý tới đâu.

  • Mua bất động sản phù hợp với khả năng tài chính của mình, không vay vốn ngân hàng quá nhiều để rồi lao đao trong việc trả lãi.

Trên đây là những thông tin chi tiết về việc mua bán nhà đất Hà Giang. Nếu các bạn muốn xem thêm các thông tin bất động sản ở địa phương này thì hãy tham khảo ở Meey Land.

  • Người đại diệnHoàng Mai Chung
  • Giấy ĐKKD số0108867454
  • Cấp lần đầu ngày15/08/2019
  • Nơi cấpSở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội
© 2011-2024 Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land Giấy phép ICP số 4234 / GP-TTĐT do Sở thông tin và truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/12/2020
Tổ chức quản lý trang thông tin điện tử: Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land - Địa chỉ liên lạc: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội
- Điện thoại: 02462538566 - Email:
contact@meeyland.com - Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Hoàng Mai Chung