Số lượng người tải ứng dụng tiền điện tử không quá cao, nhưng lại dành khá nhiều thời gian trên app

Thứ hai, 24/05/2022-16:05
Hiện nay, thị trường chứng khoán và tiền điện tử có số lượng người cài đặt ứng dụng không quá cao, nhưng thời gian mà người dùng vào ứng dụng lại khá nhiều.

Theo ICTNews, Adjust - nền tảng phân tích tiếp thị di động toàn cầu, đưa ra báo cáo cho thấy ứng dụng di động trên toàn cầu trong năm 2021 đang trên đà tăng trưởng mạnh mẽ. Mặc dù 2021 là năm chịu ảnh hưởng nặng nề vì đại dịch, nhiều quy định mới, nhưng biểu đồ theo dõi lượt cài đặt (install) và phiên truy cập (session) của ứng dụng di động đều có xu hướng tăng lên.

Fintech, thương mại điện tử và game là ba phân khúc ứng dụng nổi bật nhất trong năm vừa qua. Doanh thu trong ứng dụng (in-app) của ca ba phân khúc này đều có những tháng đạt mức cao kỷ lục.


Thời gian người dùng dành cho các ứng dụng tiền số lên đến 15 phút mỗi phiên
Thời gian người dùng dành cho các ứng dụng tiền số lên đến 15 phút mỗi phiên

Theo số liệu thống kê cho thấy, ứng dụng fintech có số lần cài đặt và số lượt truy cập tăng đến 34% và 53%. Trong đó, ứng dụng giao dịch chứng khoán và tiền điện tử chiếm 7% và 2% tổng số lượt cài đặt, nhưng phiên truy cập của 2 ứng dụng này lại chiếm đến 17% và 6% tổng số phiên truy cập của ứng dụng fintech.

Đáng chú ý, thời lượng phiên trung bình dài nhất của ứng dụng tiền điện tử có kéo dài đến hơn 15 phút.

Bắc Mỹ hiện đang đứng đầu khu vực về số lần cài đặt trong năm 2021 (ước tính tăng 69% so với cùng kỳ năm ngoái), tiếp đến là Mỹ Latin tăng 62%, châu Á - Thái Bình Dương là 29% và châu Âu, Trung Đông & châu Phi với 16%.

Tính từ tháng 1/2020 đến tháng 12/2021, doanh thu in-app của ứng dụng fintech tăng dần đều theo tháng, trong đó ghi nhận doanh thu cao nhất là tháng 3/2021.

Vào tháng 4 năm 2021, hệ điều hành iOS 14.5 và AppTrack Transparency (ATT) framework được hãng Apple đưa ra thị trường, hệ điều hành này cho phép người sử dụng tự quyết định cho phép ứng dụng truy cập dữ liệu của họ hay không.

Theo dự đoán của chuyên gia thì số lượng người dùng đồng ý (opt-in) là không nhiều, chỉ đạt khoảng 5%. Tuy nhiên số liệu thực tế của Adjust lại cho thấy, tỷ lệ người dùng đồng ý (opt-in) đạt khoảng khoảng 25% (hồi tháng 5 năm 2021 chỉ khoảng 16%) và 30% đối với ứng dụng game.

Theo Simon “Bobby” Dussart - CEO của Adjust cho biết: “Tuy rằng đã có rất nhiều biến động xảy ra trong năm qua, nhưng ứng dụng di động vẫn tăng trưởng ở mức cao, điều này cho thấy đây là một lĩnh vực tiềm năng, thích ứng tốt”.

Năm 2021, theo nhiều báo cáo cho thấy lĩnh vực thương mại điện tử đang tiến đến giai đoạn tăng trưởng vượt bậc, số lượt cài đặt tăng 12% so với cùng kỳ năm trước. Trong đó số lượt cài đặt ở tháng 11 có chỉ số cao nhất, cao hơn mức trung bình năm là 20%.

Châu Âu, Trung Đông và châu Phi (EMEA) là hai thị trường thương mại điện tử có mức tăng trưởng cao nhất đạt 18% và Mỹ Latin với mức tăng là 14%.

Doanh thu cao nhất in-app của thương mại điện tử là vào tháng 5/2021, với mức tăng lên đến 46% so với cùng kỳ năm trước.

Ứng dụng game cũng được người dùng khá quan tâm đến. Riêng game hyper-casual (game tối giản trên di động) đã chiếm tỷ trọng số lượt cài đặt cao nhất trong phân khúc game với 27%, đối với game hành động thì số phiên truy cập chiếm tỷ trọng cao nhất đạt 30%.

Mặc dù chịu tác động của đại dịch, nhưng năm 2021 số lượt cài đặt game trên thế giới vẫn tăng 32%. Nửa cuối năm 2021 tăng cao hơn nửa đầu năm là 12%. Điều này cho thấy ngay cả khi thế giới trải qua nhiều biến động thì game vẫn tăng trưởng ổn định.

Nhiều khu vực có lượng cài đặt tăng ổn định trong năm 2021 như Mỹ Latinh và châu Âu, Trung Đông & châu Phi (EMEA) ghi nhận tăng mạnh nhất, tiếp sau đó là châu Á - Thái Bình Dương (APAC) và Bắc Mỹ.

Theo đó thì các chỉ số khác như thời lượng phiên, số phiên truy cập của mỗi người dùng trong ngày và thời gian dùng ứng dụng đều tăng trong năm 2021.

Xét theo quy mô toàn cầu và dựa theo dữ liệu của Adjust cho thấy tháng 1/2021 là tháng doanh thu in-app trong game đạt mức cao nhất.

Theo Dussart đánh giá, mặc dù có nhiều biến động, tuy nhiên năm 2022 sẽ vẫn là năm mang đến nhiều cơ hội mới. Bởi thực tế, người sử dụng đang có nhu cầu cao về ứng dụng. Ứng dụng sẽ không chỉ mang đến các hình thức giải trí, các giải pháp nhằm quản lý công việc và tính năng phục vụ nhu cầu hàng ngày mà ứng dụng còn giúp người dùng tháo gỡ các vấn đề thực tế và thỏa mãn được nhu cầu của mọi thị trường.

Theo: Reatimes.vn
Copy link
Chia sẻ:

Cùng chủ đề

Cổ phiếu bất động sản khu công nghiệp vẫn duy trì sức hút

Giải bài toán “đại chúng hóa” sản phẩm đầu tư

Những xu hướng mạng xã hội nào sẽ “định hình” doanh nghiệp trong năm 2024

Trải nghiệm mua căn nhà đầu tiên: Người vay nợ trả dần, người trả đứt luôn 4,2 tỷ đồng

Phát triển mô hình Fintech tại Việt Nam trong giai đoạn hiện nay

Kinh tế kỹ thuật số Đông Nam Á được dự đoán đạt 300 tỷ USD vào năm 2025

Ngỡ ngàng với cách Starbucks biến mình thành công ty Fintech

Vợ chồng Gen Z bật mí kinh nghiệm để mua được nhà 3 tỷ đồng ở Hà Nội

Tin mới cập nhật

Phân khúc nhà ở xã hội "đuối sức" trong quý I/2024

39 phút trước

TS. Cấn Văn Lực: Thị trường Fintech cần được thay đổi về cách tiếp cận

46 phút trước

Nỗ lực đẩy nhanh nâng hạng thị trường chứng khoán

1 giờ trước

Kinh nghiệm xây dựng những mẫu nhà cấp 4 khung thép cực đẹp

2 giờ trước

Hướng nằm ngủ kiêng kỵ là gì? Cách kê giường ngủ đúng hướng tài lộc, tốt cho sức khỏe

4 giờ trước