Nền tảng cho thuê mua bán nhà đất #1
Mở ứng dụng trong Meey Land
meeyland
Cho thuê
Bạn tìm gì hôm nay
Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp
Quận 2
Giá
Diện tích
Dự án
Lọc thêm

Cho thuê kho bãi - nhà xưởng - khu công nghiệp Quận 2, Hồ Chí Minh giá rẻ (3/2024)

899 BĐS
Thông thường
Tất cả
Môi giới
Chính chủ
Khác
Sắp xếp:
Thông thường
Thông thường
Môi giới

Quận 2, Hồ Chí Minh

34 ngày trước

DANH SÁCH QUẬN 2

Những lưu ý khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2

Quận 2 cũng là quận hội tụ đầy đủ các tiềm năng để phát triển công nghiệp trong tương lai. Quận 2 được dự đoán sẽ phát triển các khu công nghiệp mới và hiện đại nên hoạt động thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp diễn ra có chiều sâu tạo tiền đề cho tương lai.  

Định nghĩa Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp

Muốn hiểu và biết được các khâu của hoạt động thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp  thì cần phải nắm được định nghĩa về những khái niệm này. Kho là hệ thống các nhà kho bao gồm kho chung, kho riêng, nhà kho được xây dựng theo tiêu chuẩn và mục đích, nhu cầu sử dụng của chủ sở hữu với nhiệm vụ để lưu trữ, bảo quản hàng hóa cho các doanh nghiệp, tổ chức hoặc cá nhân. Thông thường  các kho được xây dựng kín có mái che để bảo quản hàng hóa. Bãi là những khu đất có diện tích rộng được dùng để tập kết, lưu trữ hàng hóa, phương tiện. Nhưng bãi không được xây dựng kín mà giống như một kho lớn ngoài trời được dùng để lữu trữ những sản phẩm không cần điều kiện bảo quản phức tạp. Như vậy có thể hiểu kho bãi chính là nơi để tập kết, lữu trữ hàng hóa của các doanh nghiệp hoặc cá nhân tùy thuộc vào mục đích sử dụng của họ. 

Nhà xưởng là nơi thường có không gian và diện tích lớn cùng sức chứa, quy mô lớn hơn so với văn phòng thông thường. Nhà xưởng là nơi tập trung và được trang bị các thiết bị máy móc, nguyên vật liệu phục vụ cho quy trình sản xuất của công ty, doanh nghiệp. Thông thường nhà xưởng tập trung một nguồn nhân lực lớn để phục vụ cho việc sản xuất. Nhà xưởng còn có một tên gọi khác là nhà công nghiệp, nhà xưởng cũng được phân loại thành nhiều kiểu khác nhau tùy thuộc vào công năng sử dụng.

Khu công nghiệp là những khu vực đã được xác định ranh giới địa lý rõ ràng, đây là những nơi chuyên sản xuất hàng công nghiệp và thực hiện dịch vụ cho sản xuất công nghiệp. Khu công nghiệp được thành lập bắt buộc phải tuân theo trình tự, thủ tục và các quy định tại Nghị định 82/2018/NĐ-CP. Khu công nghiệp cũng được chia ra thành nhiều loại hình khác nhau như khu chế xuất, khu công nghiệp hỗ trợ, khu công nghiệp sinh thái. 

Những điều nên biết khi đi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2

Quận 2 vẫn chưa có nhiều các doanh nghiệp, công ty công nghiệp hay khu công nghiệp nhưng được dự đoán sẽ có tiềm năng phát triển mạnh mẽ trong tương lai với những dự án nổi bật và hiện đại. Do đó, các hoạt động thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp vẫn đang diễn ra một cách âm thầm có chiều sâu để “bùng nổ” trong tương lai. Khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp người thuê cần phải chú ý những vấn đề sau: 

- Vị trí của Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp

Đối với việc thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp cần phải chọn những địa điểm là nơi trung chuyển hàng hóa, Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp phải thuận tiện cho việc lưu thông xe cộ vì liên quan đến việc lấy hàng, gửi hàng và phân phối hàng hóa từ nhà cung cấp đến khách hàng. Do đó, cần phải tìm những vị trí thuận tiện cho việc di chuyển hay những đầu mối nút giao thông quan trọng.

Một lưu ý nữa khi chọn vị trí của Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp là nên chọn những nơi có nền cao ráo, không bị ngập úng và tránh xa những vị trí tả li, đồi núi. Nếu như có nhu cầu thuê nhiều Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp thì nên tính toán hợp lý để thuê tập trung trong một khu vực hay phân bố rải rác vì điều này còn tùy thuộc vào nhu cầu và tài chính của mỗi doanh nghiệp.

Diện tích và hình thức thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận Bình Tân

Trên thị trường quận 2 có rất nhiều địa điểm để thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp, trong đó có hai dự án khu công nghiệp lớn nhất là Khu công nghiệp Cát Lái và một số công ty lớn khác hoạt động trên địa bàn. Hiện nay, có rất nhiều hình thức thuê kho xưởng để khách hàng lựa chọn như thuê xưởng chung, thuê xưởng lẻ, thuê xưởng trong khu công nghiệp… Đối với mỗi hình thức thuê khác nhau thì mức giá sẽ khác nhau nên người thuê cần xác định lượng hàng lưu trữ, lượng hàng sản xuất, nhân công… thì mới tính toán được diện tích của nơi định thuê. 

Dịch vụ hỗ trợ và chi phí phát sinh như thế nào?

Một điều nữa cần tìm hiểu khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp chính là những dịch vụ khác như điện, nước, trông coi hàng hóa, dịch vụ bốc xếp… Cần phải hỏi rõ xem khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp bên cho thuê có hỗ trợ những dịch vụ này không và chi phí là bao nhiêu để tính toán thuê trọn gói hoặc tự vận hành thì sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Bên cạnh đó, cần phải tính toán những chi phí phát sinh mà không có trong hợp đồng mà phải khi đi vào thực tế bạn mới biết được. Ví dụ như các chi phí dọn vệ sinh, trông coi xe bốc dỡ, phí vào cổng… Đây đều là những chi phí bạn cần phải đưa vào danh mục tính toán để tránh độn giá trong quá trình vận hành.

Giá thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2 so với khu vực

So với các quận xung quanh giá thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2 có phần dê chịu hơn rất nhiều mà nguồn cung sản phẩm vẫn “dồi dào”. Ngoài ra, hàng loạt các tiện ích, điều kiện kinh tế xã hội cũng đã tạo điều kiện phát triển cho việc thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp tại quận 2. Đây cũng là lý do lý giải cho việc giá thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp tăng nhẹ theo từng năm. Để tìm được một Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp có mức giá phù hợp cũng không phải khó.

Thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp tầm thấp: Thông thường đây sẽ là những Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp có diện tích nhỏ, nằm đơn lẻ và không quá hiện đại chủ yếu để phục vụ những doanh nghiệp nhỏ có nhu cầu thấp. Giá thuê còn phụ thuộc vào từng loại hình khách hàng lựa chọn.

Thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp tầm trung: Những Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp này sẽ có diện tích trung bình và được trang bị đầy đủ các tiện ích rất phù hợp với những doanh nghiệp có nhu cầu vừa phải mang đến sự tiện lợi trong sản xuất.

Thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp cao cấp: Thông thường khi đã thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp cao cấp thì gần như doanh nghiệp đã bao trọn gói toàn bộ từ vệ sinh, điện nước đến chi phí thuê kho bãi… nên khi làm việc trong nhuwxxng Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp sẽ cảm thấy thoải mái vì đã được cung cấp đầy đủ mọi tiện ích. 

Lưu ý khi chọn thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2

Đối với các doanh nghiệp khi đã xác định thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp thì sẽ phải thuê trong một thời gian dài đảm bảo chuỗi nhu cầu sản xuất không bị đứt gãy. Do đó, khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2 người thuê cần phải lưu ý đến những vấn đề sau: 

Hợp đồng thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp

Khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp có nghĩa là chúng ta đang thuê một mặt bằng để kinh doanh, làm việc thì đương nhiên cũng phải kí hợp đồng và trước khi đặt bút kí cần phải xem xét kĩ các điều khoản được ghi trong hợp đồng, các quy trình hay điều khoản thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2 được ghi trong hợp đồng có điểm nào bất lợi hay vô lý có thể ảnh hưởng đến bạn hay không. Cần phải hết sức chú ý đến các điều khoản về số tiền đóng, thời gian đóng tiền, tiền cọc, những điều khoản bồi thường nếu như một trong hai bên phá vỡ hợp đồng, trách nhiệm của hai bên kí kết hợp đồng... Đây là những yếu tố sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến quá trình Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp và vận hành công việc của bạn. Sau đây là một số điều khoản cơ bản mà trong bất cứ hợp đồng thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp nào cũng phải có để bạn tham khảo: 

Bên cho thuê nhà có các nghĩa vụ sau:

- Giao Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp cho bên thuê nhà theo đúng thời gian ghi trong hợp đồng, tránh tình trạng người thuê trước chưa chuyển đi người thuê mới đã dọn đến chồng chéo. 

- Đảm bảo người thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp sẽ được quyền sử dụng toàn bộ diện tích của Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp một cách độc lập trong suốt thời gian thuê nhà, trừ khi người thuê vi phạm hợp đồng, làm việc trái pháp luật trong diện tích sử dụng thì người cho thuê sẽ có quyền can thiệp. 

- Đảm bảo việc cho thuê theo hợp đồng thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp là đúng quy định pháp luật.

 - Không tự ý xâm phạm trái phép đến tài sản của bên thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp trong phần diện tích thuê và trong thời gian họ đang thuê. Nếu bên thuê gây ra thiệt hại về tài sản trong thời gian hoạt động thì sẽ có nghĩa vụ phải bồi thường cho chủ nhà theo thỏa thuận. 

- Tuân thủ các nghĩa vụ khác theo thỏa thuận tại hợp đồng hoặc văn bản kèm theo hợp đồng này hoặc tuân theo quy định pháp luật Việt Nam.

Bên thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp có các nghĩa vụ sau:

- Sử dụng đúng phần diện tích thuê theo mục đích đã thỏa thuận, giữ gìn Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp đúng hiện trạng không được phá vỡ. Trong trường hợp làm hỏng các thiết bị hay Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp thì phải có trách nhiệm sửa chữa những hư hỏng do mình gây ra.

- Bàn giao lại Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp cho bên thuê khi hết thời hạn và chấm dứt hợp đồng nếu muốn tiếp tục thuê thì cần phải làm hợp đồng mới. 

- Thanh toán tiền đặt cọc, tiền thuê đầy đủ, đúng thời hạn thỏa thuận cho bên cho thuê không trốn tránh, kéo dài thời gian.

- Mọi việc sửa chữa, cải tạo, lắp đặt bổ sung các trang thiết bị làm thay đổi kết cấu và máy móc có sẵn đều phải báo cho chủ thuê hoặc có văn bản gửi đến bên cho thuê, chỉ tiến hành các công việc này khi bên cho thuê đồng ý cho người thuê được phép thay đổi cấu trúc hoặc sửa chữa, thay đổi các trang thiết bị và có trách nhiệm bảo quản hoặc giao lại thiết bị đã tháo dỡ của người cho thuê.  

- Tuân thủ một cách chặt chẽ quy định tại hợp đồng thuê nhà và các quy định của pháp luật Việt Nam.

Một lưu ý nhỏ dành cho người thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp là nên nhờ người thân hoặc bạn bè hoặc một bên thứ ba đến chứng kiến và kiểm tra hợp đồng khi kí. Họ sẽ là người làm chứng đề phòng sau này phát sinh trường hợp ngoài ý muốn trong quá trình cho thuê. 

Tìm hiểu thông tin chủ sở hữu

Ngoài việc tìm hiểu pháp lý của Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp thì bạn cũng nên tìm hiểu thông tin của người cho thuê vì điều này cũng rất quan trọng ảnh hưởng đến quá trình thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp. Đầu tiên hãy gặp mặt và tiếp xúc để trao đổi thông qua có cái nhìn khái quát và đánh giá sơ bộ được độ đáng tin cậy và trung thực của họ.

Tìm hiểu xem Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp có đang tranh chấp gì không. Đây là điều rất quan trọng vì thông thường khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp sẽ phải thuê trong một thời gian dài, nếu như đang thuê dở mà xảy ra tranh chấp khi đó người thuê có thể phải chuyển đi như vậy sẽ rất tốn kém thời gian, tiền bạc và quan trọng là làm gián đoạn công việc. 

Tài chính thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp 

Khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp chắc chắn chi phí sẽ không hề rẻ nên cần lựa chọn những Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp có chi phí vừa phải phù hợp với khả năng kinh tế của bạn. Ngoài chi phí chính là tiền thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp cần phải chú ý đến cả tiền dịch vụ như vệ sinh, điện, nước, internet... Đồng thời, hãy lưu ý đến những tiện ích đi kèm khi bạn thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp như:

- Tiền thuê nhà đã bao gồm những tiện ích gì và các dịch vụ nào

- Tiền điện, nước, phí dịch vụ vệ sinh, Internet, hỗ trợ tháo dỡ, trông coi được tính theo giá như thế nào. 

- Khoảng cách từ Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp thuê đến nơi phân phố hàng hóa có xa không. 

- So với số tiền bỏ ra có phù hợp với kích thước, diện tích của Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp cho thuê hay không. 

Những ưu nhược điểm khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2

Ưu điểm khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp

- Ưu điểm đầu tiên khi lựa chọn thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2 là đã có sẵn những trang thiết bị cơ sở vật chất và người thuê chỉ việc dọn vào và vận hành bộ máy hoạt động của họ mà không cần phải sửa sang lại quá nhiều. 

- Thứ hai là tính linh hoạt của hoạt động cho thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp là người thuê có thể kiểm soát toàn bộ các hoạt động của mình. Và có thể kết hợp lưu trữ, sản xuất nhiều mặt hàng khác nhau. Đồng thời, người thuê cũng có thể dễ dàng đổi địa điểm mà không cần phải chuyển đồ đạc quá nhiều nếu trong quá trình thuê phát sinh tình huống bất cập. 

- Thứ ba, người thuê được thoải mái lựa chọn những Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp với các diện tích khác nhau, địa điểm khác nhau phụ thuộc vào nhu cầu của họ chứ không bị bó buộc trong một giới hạn nào cả.

- Thứ tư, khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp thường đã đi kèm các dịch vụ tiện ích như dọn dẹp, điện nước, trông coi... nên người thuê có thể giảm bớt nhân lực cho các khâu này.

Nhược điểm khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp

-Chắc chắn khi thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp giá thuê sẽ rất cao và phải đóng tiền thuê 3 tháng, 6 tháng hoặc 1 năm một lần nên cần chuẩn bị chi phí lớn thì mới trang trải được.

-Người thuê sẽ không được quyền cơi nới hay lấn chiếm diện tích mà chỉ được sử dụng trong phạm vi diện tích Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp đã thuê và đã thống nhất trong hợp đồng.

- Việc thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp sẽ rất khó để bảo vệ đến từng chi tiết nhỏ nhất nên có trường hợp xảy ra tình trạng mất đồ đạc, sản phẩm, nguyên vật liệu... Chính vì thế cần phải thuê thêm bộ phận bảo vệ để đảm bảo tài sản.

Hoạt động thuê Kho bãi - Nhà xưởng - Khu công nghiệp quận 2 được dự đoán sẽ còn khởi sắc trong tương lai và có chiều hướng gia tăng. Nên thời điểm này giá thuê vẫn khá phù hợp và có thể lựa chọn để đầu tư dài hạn.

  • Người đại diệnHoàng Mai Chung
  • Giấy ĐKKD số0108867454
  • Cấp lần đầu ngày15/08/2019
  • Nơi cấpSở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội
© 2011-2024 Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land Giấy phép ICP số 4234 / GP-TTĐT do Sở thông tin và truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/12/2020
Tổ chức quản lý trang thông tin điện tử: Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land - Địa chỉ liên lạc: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội
- Điện thoại: 02462538566 - Email:
contact@meeyland.com - Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Hoàng Mai Chung