Nền tảng cho thuê mua bán nhà đất #1
Mở ứng dụng trong Meey Land
meeyland
Cho thuê
Bạn tìm gì hôm nay
Chung cư mini
Tỉnh Hải Dương
Giá
Diện tích
Dự án
Lọc thêm

Cho thuê chung cư mini Hải Dương giá rẻ (4/2024)

1 BĐS
Thông thường
Tất cả
Môi giới
Chính chủ
Khác
Sắp xếp:
Thông thường
Thông thường
Khách

2,8 Tr/Tháng93,33 Ng/m²/Tháng

30 m2
1 PN

Hải Dương, Hải Dương

28/09/2021

Hiện nay, thị trường bất động sản Hải Dương đang diễn ra khá sôi động và được rất nhiều nhà đầu tư quan tâm, đặc biệt là thị trường cho thuê chung cư mini. Vậy thuê chung cư mini Hải Dương cần lưu ý những vấn đề gì? Cùng chúng tôi tìm hiểu câu trả lời chi tiết qua bài viết dưới đây nhé!

Tổng quan tỉnh Hải Dương

Ảnh 1: Tổng quan tỉnh Hải Dương

Vị trí địa lý

Nằm ở vị trí trung tâm của vùng đồng bằng sông Hồng, Hải Dương thuộc tam giác kinh tế trọng điểm phía Bắc Hà Nội - Hải Phòng - Quảng Ninh. Vị trí địa lý của tỉnh tiếp giáp với các khu vực như sau:

  • Phía Bắc Hải Dương giáp tỉnh Bắc Giang.
  • Phía Đông tiếp giáp tỉnh Quảng Ninh và TP Hải Phòng
  • Phía Tây tỉnh Hải Dương giáp tỉnh Bắc Ninh và tỉnh Hưng Yên.
  • Phía Nam của tỉnh giáp tỉnh Thái Bình.

Hạ tầng giao thông

Tỉnh Hải Dương sở hữu hệ thống mạng lưới giao thông vô cùng thuận tiện với nhiều tuyến đường từ đường bộ, đường sắt đến đường thủy. Ví dụ như đường bộ gồm quốc lộ 5A,18, 188, đường sắt tuyến Hà Nội - Hải Phòng hay đường thủy dài 400km…  thuận tiện cho các tàu bè có trọng tải khoảng 500 tấn.

Hệ thống giao thông thuận lợi này góp phần thúc đẩy giao lưu kinh tế giữa tỉnh Hải Dương cùng với các tỉnh khác. Đó cũng là yếu tố quan trọng giúp giá trị bất động sản tỉnh Hải Dương tăng lên theo thời gian.

Nền kinh tế

Hải Dương đã vượt qua được nhiều thách thức trong nửa đầu năm 2022 để tiếp tục cho thấy tốc độ tăng trưởng kinh tế thuộc nhóm dẫn đầu cả nước. Thống kê cho thấy tăng trưởng kinh tế nửa đầu năm của Hải Dương đạt 11,8%, đứng thứ hai của vùng đồng bằng sông Hồng và đứng thứ 6 trên cả nước.

Trong thời gian qua, hoạt động thương mại và dịch vụ cũng khá khởi sắc. Trong đó có nhiều ngành lĩnh vực ghi nhận tốc độ tăng trưởng mạnh, nhiều chương trình kết nối cung cầu được tổ chức, hoạt động sản xuất kinh doanh cũng đang hồi phục đáng kể.

Tốc độ phát triển đô thị

Hải Dương hướng đến mục tiêu có tỷ lệ đô thị hóa đạt trên 45% đến năm 2025 và đạt trên 60% đến năm 2030. Tỉnh đề ra mục tiêu tổng quát là thúc đẩy tốc độ và nâng cao chất lượng đô thị hóa phát triển bền vững theo quy hoạch và kế hoạch cho tới năm 2030. 

Cụ thể, xây dựng và phát triển kết cấu hạ tầng đô thị đồng bộ, cải thiện chất lượng sống tại đô thị và đảm bảo đáp ứng những nhu cầu về hạ tầng xã hội và nhà ở cho cư dân.

Thị trường bất động sản

Các chuyên gia nhận định rằng bất động sản thủ đô Hà Nội hiện nay quá tải với quỹ đất đẹp ngày càng ít đi. Trong khi đó, nhu cầu khu bất động sản tại các tỉnh có ngành công nghiệp phát triển cùng hạ tầng giao thông hiện đại như Hải Dương lại tăng lên nhờ nhu cầu gia tăng của nhóm lao động trí thức, các chuyên gia kỹ sư cũng như công và nhân viên. Đó là một nền tảng vững mạnh để xúc tiến thị trường bất động sản của tỉnh.

Hải Dương được chú trọng đầu tư vào cơ sở hạ tầng vì định hướng trở thành thành phố công nghiệp. Bởi vậy, đất Hải Dương thu hút các nhà đầu tư trong và ngoài nước đến để sản xuất kinh doanh và lượng lớn các lao động, chuyên gia đến sinh sống và làm việc.

Chung cư mini là gì? Ưu điểm khi chọn thuê chung cư mini tại Hải Dương

Ảnh 2: Ưu điểm khi chọn thuê chung cư mini tại Hải Dương

Chung cư mini là gì?

Trong Điều 22, Nghị định 71, Quyết định số 24/2014/QĐ-UBND của UBND Thành phố Hà Nội đã quy định rõ về khái niệm chung cư mini là gì?

Theo đó, nhà chung cư mini là nhà ở do hộ gia đình hoặc cá nhân xây dựng và có từ 2 tầng trở lên. Mỗi tầng sẽ có từ 2 căn hộ trở lên, mỗi căn hộ được thiết kế, xây dựng kiểu khép kín (bao gồm phòng ở riêng, nhà vệ sinh, nhà tắm riêng, khu bếp riêng, diện tích sàn xây dựng mỗi căn hộ tối thiểu là 30 m2). Bên cạnh đó, chung cư mini cũng phải đáp ứng các quy định về nhà chung cư theo quy định tại Điều 70 của Luật Nhà ở.

Ưu điểm khi chọn thuê chung cư mini

Phù hợp với từng đối tượng

So với các loại hình cho thuê giá rẻ khác như phòng trọ, nhà trọ cấp 4, nhà trọ sinh viên, homestay,... thì chung cư mini được ưa chuộng hơn cả. Mức giá thuê chung cư mini không quá cao, phù hợp với những người có mức thu nhập trung bình, sinh viên, người đi làm văn phòng,.. Mặc dù giá thuê tương đối rẻ nhưng chung cư mini lại có không gian sống cực tốt và rất nhiều tiện ích đi kèm.

Giá thuê chung cư mini thường dao động từ 2.5 - 4tr/tháng.

Vị trí trung tâm

Nếu các nhà trọ, phòng trọ thường được xây dựng trong những con ngõ, con hẻm nhỏ hay cải tạo lại từ nhà của người dân thì các dự án chung cư mini lại thường nằm ở những vị trí thuận tiện giao thông, gần bệnh viện, trường học, chợ,.... 

Ngoài ra, ở các quận/huyện ngoại thành, nơi tập trung nhiều nhà máy, xí nghiệp hay các trường đại học, cao đẳng, loại hình này cũng xuất hiện khá nhiều.

Tiện ích đầy đủ

Khác với phòng trọ, chung cư mini thường có rất nhiều tiện ích đi kèm như: nội thất đầy đủ, dịch vụ dọn vệ sinh riêng, bảo vệ giám sát,...

An ninh giám sát

Đa số các dự án chung cư và chung cư mini đều có đội ngũ bảo vệ riêng với hệ thống camera giám sát 24/24, đảm bảo an ninh cho các hộ gia đình trong quá trình sinh sống tại đây.

Lưu ý khi chọn thuê chung cư mini tại Hải Dương

Ảnh 3: Lưu ý khi chọn thuê chung cư mini tại Hải Dương

Vị trí cho thuê

“Vị trí căn hộ chung cư mini nằm ở đâu?” là câu hỏi đầu tiên mà bạn cần đặt ra khi có ý định thuê nhà.

Mỗi vị trí xây dựng dự án chung cư mini sẽ có những ưu và nhược điểm riêng khác nhau. Để chọn vị trí căn hộ chung cư mini Hải Dương phù hợp, cần dựa vào khả năng tài chính và nhu cầu sử dụng của từng cá nhân. Tuy nhiên, trước khi thuê, bạn nên ưu tiên xem xét những vị trí gần chợ, trường học, bệnh viện, nơi làm việc… để thuận tiện cho việc đi lại, học tập, làm việc và sinh hoạt của mỗi gia đình.

Ngôi nhà cho thuê có chất lượng tốt

Bạn nên dành một buổi để kiểm tra toàn diện về chất lượng của căn hộ và nội thất đi kèm trước khi ký hợp đồng thuê nhà. Kiểm tra tình trạng ống thoát nước, hệ thống điện, hệ thống phòng cháy chữa cháy, chống thấm phòng tắm, khả năng cách âm,...

Ngoài ra, với những dạng căn hộ cho thuê đầy đủ nội thất, bạn cũng nên kiểm tra tình trạng sử dụng của chúng trước khi vào ở. Nếu có bất kỳ sự cố hay hỏng hóc nào, bạn nên liên lạc ngay với chủ nhà để sửa chữa, tránh những rắc rối về sau.

Tình trạng an sinh, dân cư xung quanh nhà

Trong thực tế, có rất nhiều người đã phải bỏ rất nhiều thời gian, công sức để đổi nhà liên tục do môi trường sống xung quanh không tốt ảnh hưởng đến con cái, do an ninh không đảm bảo thường xuyên trộm cắp….Vì vậy, trước khi thuê chung cư mini Hải Dương cần xem xét các yếu tố:

  • Môi trường sống xung quanh khu vực có phức tạp hay không? Hệ thống an ninh tại đây có đảm bảo an toàn không? Đặc biệt là những gia đình có con cái, trẻ nhỏ cần phải hết sức quan tâm đến vấn đề này.
  • Hệ thống giao thông nội khu và ngoại khu có thuận tiện không, hạ tầng xung quanh có đầy đủ các tiện ích như chợ, siêu thị, khu vui chơi giải trí,.. không?. Để xác minh những vấn đề trên, chúng ta có thể hỏi hàng xóm xung quanh hoặc nghiên cứu từ các dự án mà nhà thầu đã xây dựng.

Cân đối tài chính khi thuê nhà theo mục đích, hoàn cảnh

Bạn cần phải cân nhắc khả năng tài chính của bản thân trước và sau khi thuê căn hộ chung cư mini Hải Dương. Đừng để bản thân rơi vào cảnh khó khăn, nợ nần chồng chất chỉ vì chọn thuê căn hộ vượt quá khả năng cho phép.

Cho thuê chung cư mini theo từng đối tượng:

  • Người lao động sống 1 mình hoặc từ 2-3 người ở: nên chọn căn có diện tích từ 20-30m2
  • Sinh viên ở từ 4-5 người: cân nhắc chọn căn 25-35m2 và kê được ít nhất 2 giường đôi.
  • Gia đình trẻ từ 2-3 người: chọn căn chung cư mini có diện tích 25-35m2, có đầy đủ nội thất cơ bản như giường, tủ, bếp,...

Xác định được các nhóm đối tượng cho thuê sẽ giúp người cho thuê/chủ nhà tiết kiệm được thời gian tìm kiếm khách hàng, đưa ra những phương án marketing phù hợp với đối tượng đó, cải tạo, sửa chữa căn hộ phù hợp nhu cầu của đối tượng hướng tới,... tăng khả năng chốt thành công giao dịch cho thuê.

Phân khúc giá cho thuê chung cư mini tại Hải Dương

Giá cho thuê căn hộ chung cư mini tại Hải Dương phụ thuộc vào nhiều yếu tố như: vị trí, diện tích, tiện ích, nội thất, mặt bằng giá xung quanh,... Dưới đây là một số phân khúc giá thuê chung cư mini phổ biến:

- Cho thuê chung cư mini giá trẻ: khoảng 2.5-3.5tr/tháng, diện tích từ 15-25m2

- Cho thuê chung cư mini giá trung bình: 4-5.5tr/tháng, diện tích từ 25-35m2

- Cho thuê chung cư mini giá cao: khoảng trên 7tr/tháng. diện tích từ 35m2 trở lên.

Quy trình thuê chung cư mini

Ảnh 4: Quy trình thuê chung cư mini

Xác định nhu cầu thuê chung cư mini

Để tìm được căn hộ chung cư mini ưng ý thì trước tiên, bạn phải xác định được nhu cầu của mình là gì? Bạn có thể trả lời một số câu hỏi dưới đây để định được như cầu của mình:

  • Mục đích thuê là để ở hay để đầu tư cho thuê lại? 
  • Diện tích tối thiểu có thể thuê được là bao nhiêu?
  • Có yêu cầu về nội thất, số phòng ngủ,.. hay không?
  • Chi phí thuê tối đa?....

Tìm căn hộ chung cư mini

Sau khi đã xác định được nhu cầu thuê, bạn có thể lên các website, sàn giao dịch bất động sản trực tuyến như meeyland.com, batdongsan.com.vn, chotot.vn,... để tìm kiếm các thông tin cho thuê chung cư mini Hải Dương phù hợp nhất với như cầu của mình.

Đến trực tiếp xem chung cư mini

Sau khi tìm được căn hộ chung cư mini phù hợp với nhu cầu, bạn hãy liên hệ với chủ nhà hỏi lại về các thông tin còn thắc mắc và hẹn gặp mặt, đến xem nhà trực tiếp để tránh việc thông tin trên mạng không đúng với tình trạng căn hộ thực tế.

Thương lượng và chốt giao dịch

Qua quá trình kiểm tra căn hộ chung cư mini, nếu bạn quyết định thuê căn hộ đó thì hãy thương lượng giá trực tiếp với chủ nhà hoặc môi giới. Cân đối với khả năng tài chính của bản thân và tham khảo giá của các căn hộ khác trong cùng khu vực để đưa ra mức giá hợp lý nhất.

Hoàn tất thủ tục 

Để hoàn tất quá trình thuê chung cư mini, bạn và chủ nhà cho thuê cần ký hợp đồng để đảm bảo quyền lợi của cả hai bên và có căn cứ pháp lý khi có tranh chấp xảy ra. Hãy chú ý đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng trước khi đặt bút ký nhé.

Các câu hỏi liên quan khi cho thuê chung cư mini Hải Dương

Cách tìm nhà cho thuê nhanh nhất hiện nay?

Hiện nay, với sự phát triển của internet và công nghệ 4.0, các sàn giao dịch bất động sản trực tuyến đã ra đời nhằm đáp ứng nhu cầu tìm kiếm thông tin mua bán, sang nhượng, cho thuê,... bất động sản một cách nhanh chóng, uy tín, tiện lợi và chính xác.

Để tìm nhà cho thuê nhanh nhất, bạn có thể truy cập vào các sàn giao dịch bất động sản trực tuyến như meeyland.com, batdongsan.com.vn, chotot.com,....

Điều kiện để thuê chung cư mini tại Hải Dương

Để thuê chung cư mini tại Hải Dương, người thuê cần đảm bảo các thông tin cá nhân là hoàn toàn chính xác, không phải là người nhập cư trái phép, không vi phạm các quy định của pháp luật,... Sau khi thuê nhà, cần đăng ký tạm trú tại địa phương.

Meey Land - Sàn giao dịch cho thuê chung cư mini Hải Dương uy tín 

Nền tảng giao dịch Meey Land - giải pháp giúp kết nối người cho thuê và người thuê bất động sản, từ đó, giảm bớt thời gian, công sức khi giao dịch và tăng tính thanh khoản.

Với tiêu chí “Nhanh - Đơn giản - Hiệu quả”, Meey Land mang đến cho khách hàng những trải nghiệm tuyệt vời về sự kết hợp giữa phương thức trao đổi thông tin truyền thống và nền tảng công nghệ hiện đại.

Người cho thuê đăng tải thông tin về căn hộ chung cư cần cho thuê lên website meeyland.com, đảm bảo các thông tin đăng tải là chính xác, rõ ràng. Người thuê có thể tìm kiếm thông tin cho thuê tại khu vực đang quan tâm, dễ dàng so sánh giá của các căn trong cùng địa bàn., từ đó, đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất.

Với kho dữ liệu khổng lồ, Meey Land có thể  đáp ứng nhu cầu đa dạng của người tìm kiếm chung cư mini Hải Dương. 

Cho thuê chung cư mini Tỉnh Hải Dương

  • Người đại diệnHoàng Mai Chung
  • Giấy ĐKKD số0108867454
  • Cấp lần đầu ngày15/08/2019
  • Nơi cấpSở kế hoạch và đầu tư TP Hà Nội
© 2011-2024 Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land Giấy phép ICP số 4234 / GP-TTĐT do Sở thông tin và truyền thông Hà Nội cấp ngày 14/12/2020
Tổ chức quản lý trang thông tin điện tử: Công ty Cổ phần Tập đoàn Meey Land - Địa chỉ liên lạc: Tầng 5 Tòa nhà 97 – 99 Láng Hạ, phường Láng Hạ, quận Đống Đa, TP. Hà Nội
- Điện thoại: 02462538566 - Email:
contact@meeyland.com - Người chịu trách nhiệm quản lý nội dung: Ông Hoàng Mai Chung